Tiếp cận khu vực 'nguội xung đột', tìm thấy thêm thi thể nạn nhân MH17

Chiếc Boeing 777 đang bay khá cao thì bị bắn rơi vào ngày 17-07-2014.Tất cả 298 hành khách và phi hành đoàn trên chiếc máy bay của hãng Malaysia Airlines, trong đó có 193 người Hà Lan, đã thiệt mạng khi chiếc máy bay này bị bắn rơi ở miền Đông của Ukraina hồi năm ngoái.

"Nhiệm vụ của chúng tôi lúc này là tiếp tục tìm kiếm các thi thể các nạn nhân và hành lý của họ tại địa điểm xảy ra sự việc", Jean Fransman, người phát ngôn của Sở Tư pháp nói với AFP.

Các điều tra viên Hà Lan và Malaysia cùng với chính quyền địa phương kiểm tra tại khu vực diễn ra tai nạn MH17 gần một ngôi làng ở Grabove (AFP/ Odd Andersen)

Các hoạt động tìm kiếm mới nhất bắt đầu lại từ thứ Năm sau khi bị đình hoãn vì mùa đông diễn ra ở Petropavlivka, khoảng 10km về phía tây Grabove nơi tìm thấy hầu hết các mảnh vỡ máy bay rơi.
Ngoài ra, các điều tra viên năm ngoái đã không thể tiếp cận khu vực Petropavlivk vì các vụ đụng độ giữa quân miền Đông và chính quyền Kiev. Cuộc đụng độ đã dần "nguội đi" kể từ thỏa thuận ngừng bắn vào tháng 2-2015.
Năm ngoái ngành chức năng cũng đã tìm thấy nhiều bộ phận của các thi thể nạn nhân, cùng với các hành lý và những mãnh vỡ của chiếc máy bay. Thi thể các nạn nhân đã được xác định, riêng có hai nạn nhân người Hà Lan vẫn chưa được xác định danh tính.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm