'Thưởng nóng' cho ai bắt được hung thủ đánh bom Bangkok

Ông đã dành tặng lời khen ngợi về công tác thám tử của Thái Lan ngay sau khi một nghi phạm người nước ngoài đã bị bắt. Hiện danh tính và quốc tịch của người này vẫn chưa được tiết lộ.
Ông Somyot khẳng định trong một cuộc họp báo: "Tiến trình điều tra tìm kiếm tội phạm hoàn toàn thuộc về thẩm quyền của chính phủ. Đây là công việc của các quan chức Thái Lan”.

Trước đó, lực lượng cảnh sát nước này đã bị chỉ trích do điều tra yếu kém. Cho đến cuối tuần trước, họ vẫn chưa tiết lộ thông tin nào ngoài đoạn video quay lại một người đàn ông có râu trong chiếc áo màu vàng để lại một chiếc túi tại hiện trường vụ nổ ngày 17 – 8.

 Cảnh sát trưởng Somyot Pumpanmuang của Thái Lan

Cảnh sát đã đưa ra lời tuyên bố gây mâu thuẫn vào hôm 29 – 8 do vẫn chưa thống nhất thông tin về tên thủ phạm khiến cho 20 người thiệt mạng, trong đó có 14 người nước ngoài.
Ông Somyot cho biết khoảng một phần ba của số tiền ba triệu baht được quyên góp từ từ quỹ cá nhân của mình và phần còn lại đến từ một doanh nhân không rõ danh tính.
Ông Panthongtae Shinawatra, con trai của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, đăng trên trang mạng Facebook của mình hôm 30 - 8 rằng sẽ sẵn sàng quyên tặng bảy triệu baht khi cảnh sát tóm được nhóm nghi phạm thực hiện vụ đánh bom.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm