Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Chủ động đối phó bụi phóng xạ từ Nhật

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Đại sứ quán VN tại Nhật phối hợp với các đơn vị liên quan của ta và các cơ quan hữu trách của Nhật khẩn trương tập trung sơ tán công dân VN ra khỏi vùng bị ảnh hưởng nặng nề của động đất, sóng thần và vùng có nhà máy điện hạt nhân gặp sự cố, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân ta về nước nếu có yêu cầu.

Thủ tướng cũng yêu cầu:

- Bộ Ngoại giao phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan và các cơ quan đại diện của VN tại Nhật theo dõi tình hình và quyết định áp dụng các biện pháp ứng phó khẩn thiết.

- Bộ Y tế chuẩn bị sẵn sàng cử bác sĩ, y tá tham gia cứu hộ tại Nhật; chuẩn bị phương án kiểm tra nhiễm xạ đối với công dân VN trở về từ Nhật; phối hợp với các bộ, ngành liên quan chuẩn bị đối phó nếu bụi phóng xạ từ Nhật ảnh hưởng đến VN.

- Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương định hướng cho báo chí đưa tin liên quan đến hậu quả động đất, sóng thần tại Nhật và công tác bảo hộ công dân VN. Bộ Thông tin và Truyền thông tạo mọi thuận lợi cho việc truy cập Internet để nhân dân kịp thời nắm được tình hình. Viện Năng lượng nguyên tử VN kịp thời cung cấp thông tin chính xác, khách quan cho báo chí về tình hình sự cố và an toàn hạt nhân tại Nhật.

THÀNH VĂN - THU HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm