Thủ tướng Nepal: Có thể lên đến 10.000 người chết

Ông Sushil Koirala đang khẩn thiết yêu cầu quốc tế tăng cường hỗ trợ, đặc biệt là cung cấp lều trại và thuốc men để chăm sóc cho các nạn nhân còn sống sót sau trận động đất.

Chính phủ Nepal cũng đã ra lệnh tăng cường các nỗ lực cứu hộ và tìm kiếm những nạn nhân còn bị vùi lấp trong các đống đổ nát hoặc mắc kẹt tại các vùng hẻo lánh.

Trận động đất 25-4 có thể là thảm họa tồi tệ nhất lịch sử Nepal với gần 10.000 người chết

Một quan chức bộ nội vụ Nepal trước đó đã xác nhận số người chết hiện tại là 4.349 người. Hiện thảm họa có số người thiệt mạng cao nhất trong lịch sử Nepal là trận động đất năm 1934, với 8.500 người chết.

Nếu tổng số người chết có thể tăng lên con số 10.000 người, như cảnh báo mà ông Sushil Koirala đưa ra, trận động đất ngày 25-4 sẽ trở thành thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử Nepal.

Vào ngày xảy ra trận động đất 7.9 độ Richter, ông Koirala vẫn đang công du ở nước ngoài. Ngay khi quay về nước vào ngày 26-4, ông đã điều động toàn bộ chính phủ tăng cường điều phối các hoạt động cứu hộ và tìm kiếm nạn nhân. Ông sẽ chính thức đưa ra thông điệp quốc gia vào ngày 28-4 này.
Ông Koirala cũng kêu gọi các quốc gia trên thế giới hỗ trợ thêm cho Nepal lều trại và thuốc men. Hiện nay, con số người bị thương đã vượt ngưỡng 7.000 người. Trong khi đó, có hàng ngàn người dân nước này phải đang ngủ ngoài đường vì các ngôi nhà đã bị phá hủy hoặc không còn an toàn sau trận động đất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm