Thủ tướng Ấn Độ chúc Tết Trung Quốc, Việt Nam

"Chúc một năm mới vui vẻ đến các bạn bè người Trung Quốc trên khắp thế giới. Hy vọng năm Bính Thân sẽ mang đến niềm vui và sự thịnh vượng cho cuộc sống của các bạn. Những người bạn Hàn Quốc thân mến, tôi xin gửi lời chúc Seollal đến tất cả các bạn. Chúc mọi người có một năm tuyệt vời đang chờ đợi phía trước" - Thủ tướng Ấn Độ đăng trên tài khoản Twitter.

Sau đó, vị Thủ tướng tiếp tục gửi lời chúc năm mới đến Mông Cổ và Việt Nam: "Gửi đến những người dân Mông Cổ tuyệt vời, chúc mừng Tsagaan Sar. Hy vọng năm mới sẽ mang đến cho các bạn nhiều niềm vui, sức khỏe và sự thịnh vượng. Tôi xin gửi lời chúc Tết đến người dân Việt Nam. Chúc các bạn năm nay sẽ tràn đầy niềm vui và thịnh vượng".

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. (Ảnh: t7channel) 

Ngày 8-2, tức ngày 1-1 âm lịch là ngày đầu tiên trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán năm nay, kỳ nghỉ lớn nhất và trang trọng nhất ở Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc, Triều Tiên, Singapore và Mông Cổ.
Mặc dù các nước này đã sử dụng lịch Gregorius (dương lịch) như lịch chính thức nhưng lịch truyền thống theo mặt trăng (âm lịch) vẫn được sử dụng. Và kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán được tính theo âm lịch. Những ai cầm tinh con khỉ được xem là khá may mắn trong năm Bính Thân 2016.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm