Thủ phạm đánh bom Bangkok 'được thuê' bởi kẻ khác

Ông Choochart Khanpai, luật sư của Adem Karadag, trả lời phỏng vấn của tờ Khaosod cho biết thân chủ của ông đã đồng ý đánh bom đền Erawan sau khi một nghi can khác là Abdullah Abdulrahman hứa hẹn sẽ đảm bảo đường thoát thân cho y đến Thổ Nhĩ Kỳ - nơi gia đinh của Karadag đang sinh sống.

Theo lời kể của Karadag, y không hoàn toàn biết được động cơ thực sự của vụ đánh bom. Khi y hỏi Abdulrahman nguyên do vì sao lại lựa chọn ngôi đền làm mục tiêu tấn công thì người này không chịu trả lời.

 Thủ phạm vụ đánh bom Bangkok tháng 8-2015, Adem Karadag, được đưa đến đền Erawan ngày 26-9 vừa qua để tái lập hiện trường (Ảnh: Reuters)

Karadag là một công dân Trung Quốc người Duy Ngô Nhĩ, đã đi từ Trung Quốc đến Thái Lan với hy vọng là cuối cùng sẽ được đặt chân đến Thổ Nhĩ Kỳ. Theo lời của vị luật sư, Abdullah Abdulrahman cũng là một công dân Trung Quốc dân tộc Duy Ngô Nhĩ. Cảnh sát cho rằng Abdulrahman hiện đã rời khỏi Thái Lan và hiện nay đang trú tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Vụ đánh bom ngày 17-8 tại đền Erawan, một địa điểm thu hút nhiều khách du lịch tại Bangkok, đã làm 20 người thiệt mạng và 125 người bị thương. Đa số các nạn nhân là người nước ngoài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm