Thông điệp Tổng thống Putin gửi mừng Quốc khánh Mỹ

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ Mỹ-Nga trong thông điệp chúc mừng gửi đến Tổng thống Obama hôm 4-7.

Reuters dẫn thông báo từ điện Kremlin cho biết: “Trong thông điệp chúc mừng, Tổng thống Nga đã nhấn mạnh dù hai nước còn nhiều sự khác biệt, song mối quan hệ Nga-Mỹ vẫn là yếu tố quan trọng nhất trong sự ổn định và an ninh quốc tế.”

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Hội nghị thượng đỉnh G20 năm 2013. (Ảnh: Straitstimes)

Thông điệp chúc mừng được đưa ra giữa lúc mối quan hệ hai nước đang căng thẳng. Nga đang cân nhắc các lệnh trừng phạt mới chống lại các nước phương Tây, trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao ở miền đông Ukraine.
Theo AP, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev hôm 3-7 cũng đã đổ lỗi cho Mỹ trong các cuộc biểu tình hồi đầu năm 2014 khiến các lãnh đạo Ukraine bị khai trừ. “Chính Mỹ là nước bắt đầu mọi việc ở Ukraine. Họ đã tiến hành cuộc đảo chính và đưa các lãnh đạo hiện tại ở Ukraine lên nắm quyền.”
Thông điệp của Tổng thống Putin không đề cập đến vấn đề Ukraine hay lệnh trừng phạt của phương Tây do Mỹ đề xuất, cũng như cách vấn đề liên quan đến sự sát nhập Crimea.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm