Thêm hai quan chức cấp cao Trung Quốc 'ngã ngựa' vì tham nhũng

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) ngày 24-11 cho biết Phó Bí thư Thành ủy Thành Đô ông Lý Côn Học (Li Kunxue) đang bị điều tra vì "bị nghi ngờ vi phạm nghiêm trọng kỷ luật". 

Tuy nhiên, cơ quan này không cung cấp thêm thông tin chi tiết gì về ông Lý Côn Học. Được biết ông Lý là một quan chức phục vụ lâu dài tại Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên. 

 Phó Bí thư Thành ủy Thành Đô ông Lý Côn Học (Li Kunxue) đang bị điều tra vì "bị nghi ngờ vi phạm nghiêm trọng kỷ luật" (Ảnh minh họa)

Trong khi đó, một quan chức khác là cựu Phó Tỉnh trưởng tỉnh Hải Nam Đàm Lực (Tan Li) - đồng minh thân cận của ông Chu Vĩnh Khang - cũng bị điều tra tham nhũng. Ông bị cáo buộc nhận "các khoản hối lộ khổng lồ" trong khi còn làm Phó Tỉnh trưởng tỉnh Hải Nam cùng một số chức vụ khác.

Trường hợp của ông Đàm bị phát hiện hồi tháng 7 khi Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) thông báo quyết định điều tra ông với cáo buộc "vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và luật pháp".
Trước đó, nhiều quan chức cấp cao Trung Quốc cũng đã trở thành nạn nhân của chiến dịch "đả hổ diệt ruồi" mà ông Tập Cận Bình tăng cường kể từ khi lên nắm quyền. Trong số đó có ông Chu Vĩnh Khang - cựu Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an Trung Quốc từng là một trong những người quyền lực nhất Trung Quốc - đã lĩnh án chung thân trong một phiên xử kín.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm