Thất nghiệp, rao bán bằng đại học với giá 50.000 USD

Stephanie Ritter là cử nhân tốt nghiệp chuyên ngành sân khấu, trường Đại học ban Floria niên khóa 2007-2011. 
“Tôi nghĩ tấm bằng này có giá trị với nhiều người, nhưng đối với chuyên ngành sân khấu thì nó chẳng có nghĩa lý gì” – cô nói.

Hiện cô đang sống ở Nam California và mắc nợ 40.000 USD sau bốn năm đại học, vì thế cô quyết định bán tấm bằng cử nhân của mình với giá 50.000 USD hoặc nhiều hơn nếu có thể. Cô giải thích số tiền 50.000 USD không chỉ bao gồm học phí mà còn tiền phòng, tiền sách vở và cả “những kỉ niệm”.

 Stephanie Ritter rao bán tấm bằng cử nhân của mình (Nguồn: Daily Mail)

Rao bán tấm bằng trên trang eBay cô viết: “Tại sao bạn phải lãng phí bốn năm cuộc đời để học đại học chỉ vì một mảnh bằng, trong khi bạn có thể mua tấm bằng của tôi?”. Cô cho hay tấm bằng của mình còn “mới nguyên” và “chưa bao giờ đem đi xin việc trước đó”.
Ngoài ra, Ritter liệt kê ra nhiều cách mà những “khách hàng tiềm năng” của cô có thể sử dụng tấm bằng của cô không chỉ là để “xin việc”.
Những cách mà Ritter nhắc tới là một chuyến tham quan FSU, một trận bóng đá hay bóng chày, thậm chí truy cập album ảnh trường trên Facebook. 

Trường hợp của Stephanie không phải là mới. Theo Viện Chính sách kinh tế, 8,5% cử nhân tốt nghiệp đại học tuổi từ 21-24 rơi vào tình trạng thất nghiệp trong thời gian tháng 4-2013 đến 3-2014. Và thậm chí nếu những ai tìm được việc làm thì cũng không được đảm nhận công việc đúng chuyên môn. 

Ngân hàng dự trữ liên bang của New York cho biết chỉ 27% tìm được việc làm đúng chuyên ngành của họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm