Thái Lan xác định được DNA của nghi phạm đánh bom Bangkok

"Hiện chúng tôi không thể tiết lộ chi tiết kết quả xét nghiệm DNA vì nó có thể ảnh hưởng đến công tác điều tra đang diễn ra", Asian One dẫn lời Trung tướng Prawut Thavornsiri, phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan hôm 27-08 cho biết.
Tối 17/8, nghi phạm mặc áo vàng lọt vào camera an ninh ở đền Erawan đã bắt taxi trên đường Rama IV để tới ga Hua Lamphong. Sau đó, anh ta gọi một xe tuk-tuk ở phía trước ga để tới khách sạn Grand Hyatt Erawan và đi bộ tới đền Erawan, trên lưng người này có mang một balô.

Sau đó, người này để lại chiếc ba lô ở một chiếc ghế gần đền, anh ta rời khỏi hiện trường chỉ vài phút trước khi tiếng nổ vang lên. Vụ đánh bom đã làm 20 người thiệt mạng, trong đó có 12 người nước ngoài và hơn 100 nạn nhân khác bị thương.

 Cảnh xác Thái Lan đã phát hiện dấu vân tay của nghi phạm trên xe taxi thông qua tờ tiền mà anh ta đã trả cho tài xế và đã thu được kết quả xét nghiệm DNA của nghi phạm (ảnh: Asian One)

Cảnh sát đã xác định được vị trí của xe tuk tuk và taxi. Họ đã phát hiện dấu vân tay của nghi phạm trên xe taxi thông qua tờ tiền mà anh ta đã trả cho tài xế tuk-tuk, từ đó thu được DNA của nghi phạm.

Tư lệnh cảnh sát quốc gia Thái Lan Tướng Somyot Poompanmuang cho biết cuộc điều tra đang tiến triển, cảnh sát đang tập trung hết mọi nổ lực để bắt nghi phạm. Ngoài ra cảnh sát cũng đang điều tra một vụ nổ bom gần cầu tàu Sathorn hôm 18-08, chưa đầy một ngày sau khi xảy ra vụ đánh bom ở đền Erawan. Tòa án Thái Lan đã chấp thuận lệnh bắt kẻ thực hiện vụ nổ thứ hai này.
Tướng Prawut nói rằng bản ghi âm tín hiệu điện thoại đơn lẻ tại hiện trường hai vụ nổ đều không cho thấy mối liên hệ với các kẻ tình nghi.
Trong một diễn biến liên quan, đại diện Văn phòng Chính phủ Thái Lan ông Suwaphan Tanyuvardhana cho hay, ông nhận thêm 4 báo cáo về nhóm Sói Xám – một tổ chức cánh hữu ở Thổ Nhĩ Kỳ. Theo các chuyên gia phân tích, trong 3 nhóm mà cảnh sát nghi ngờ thực hiện vụ đánh bom Bangkok, Sói Xám là thủ phạm đáng nghi nhất.
Chuyên gia phân tích an ninh Anthony Davis của tạp chí HIS Jane's tại câu lạc bộ Báo chí Thái Lan hôm 26-08 nói rằng nhóm Sói Xám có thể đã thực hiện vụ đánh bom để trả thù cho việc Thái Lan trục xuất hơn 100 người Duy Ngô Nhĩ về Trung Quốc hồi tháng 7. 
“Chúng tôi đang xem xét tất cả các manh mối. Nhưng chúng tôi cũng nhận được nhiều thông tin nhỏ lẻ khác”, ông Suwaphan Tanyuvardhana, đại diện Văn phòng Chính phủ Thái Lan, cho biết nhưng không tiết lộ chi tiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm