Tàu chiến và tàu ngầm Nga áp sát biên giới Latvia

Các tàu này bị cáo buộc xuất hiện trong vùng đặc quyền kinh tế của Latvia, chỉ cách biên giới nước này 8km.
Lực lượng vũ trang quốc gia Latvia cho biết họ đã nhận diện các tàu gồm: một tàu đổ bộ lớp Project 775, một tàu hộ tống Parchim (Nga gọi là Project 1331M) và một tàu ngầm Project 877 Paltus chạy bằng dầu diesel và điện,

Ngoài ra, quân đội Latvia cho biết một chiếc máy bay vận tải quân sự hạng nặng Antonov An-22 cũng đã được phát hiện bay gần biên giới.

Phát hiện tàu chiến của Nga gần biên giới trên biển của Latvia

Hồi đầu năm nay, đã có nhiều báo cáo tương tự sự việc này xuất hiện. Trong tháng 4, một tàu chiến và một tàu ngầm Nga đã bị cáo buộc xuất hiện gần vùng lãnh hải của Latvia. Và trong tháng 3, Latvia tuyên bố lại có thêm một tàu và hai tàu ngầm Nga đã tiếp cận biên giới trên biển của họ.

Latvia cho biết, lực lượng vũ trang quốc gia của họ đã có tới 42 lần phát hiện ra tàu Nga chỉ riêng trong năm nay. Họ cung cấp thêm rằng, vào năm 2014, các tàu và máy bay quân sự Nga đã tiếp cận biên giới Latvia khoảng 250 lần.
Việc diễn tập trong vùng đặc quyền kinh tế của Latvia chứ không phải là vùng lãnh hải của nước này vốn dĩ không vi phạm các quy định quốc tế. Tuy nhiên, chính quyền Latvia thường xuyên bày tỏ mối quan ngại đối với sự hiện diện của tàu Nga gần biên giới của họ.
Trước đó, Moscow không chính thức xác nhận hay phủ nhận hành động của mình trong khu vực. Chính quyền Nga chỉ tuyên bố rằng những lần diễn tập là một phần của các cuộc tập trận và thử nghiệm khả năng của các thiết bị công nghệ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm