Tập Cận Bình được bình chọn có ảnh hưởng lớn thứ 2 thế giới

Theo Bloomberg, thế giới đang trông đợi vào ông Tập và các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc có các giải pháp hiệu quả đối với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.
Kể từ giữa tháng 6 năm nay, chỉ số Shanghai Composite đã giảm từ 5.000 xuống còn 3.000 điểm, đánh một đòn mạnh vào thị trường chứng khoán thế giới. Tốc độ tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chậm hơn cũng tác động tiêu cực đến các thị trường mà vốn phụ thuộc vào hàng xuất khẩu của Trung Quốc.

Theo Bloomberg, chính phủ Trung Quốc đã phản ứng trước nguy cơ "nổ bong bóng" thị trường chứng khoán bằng cách tăng cường giám sát, kiềm chế kích thích kinh tế và các hành động bất hợp pháp nguy hiểm khác trên thị trường, đồng thời cũng tiến hành cải cách thị trường.

 Tập Cận Bình phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh về bảo vệ hòa bình tại LHQ ở New York hôm 28-9. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Các nhà đầu tư toàn cầu vẫn luôn quan sát chặt chẽ những chuyển biến của nền kinh tế Trung Quốc. Chuyến thăm của ông Tập sang Mỹ trong tháng 9 đã diễn ra thành công và điều này một phần cũng giúp ông được xướng danh ở vị trí thứ 2 trong danh sách của Bloomberg, chỉ đứng sau bà Janet Yellen, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Trong khi đó, ông Vương Kì Sơn, Trưởng Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã được xếp ở vị trí thứ 33 cho vai trò của ông trong việc ổn định nền chính trị, kinh tế và thị trường chứng khoán Trung Quốc.
Những người Trung Quốc khác nằm trong danh sách bao gồm Bao Phàm (CEO Tập đoàn Renaissance), Vương Kiện Lâm (Chủ tịch Tập đoàn Dalian Wanda) và Khương Kiến Thanh (Chủ tịch Ngân hàng Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc).
Bloomberg cho biết danh sách năm nay chứng kiến một số lượng chưa từng có của các công dân Trung Quốc khi vai trò của nền kinh tế Trung Quốc ngày càng quan trọng trên trường quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm