Sư tử 'mở cửa' xe hơi, cắn chết khách du lịch

Sư tử bất ngờ mở cửa xe một khách tham quan

Vị du khách này, cùng người đồng hành của cô là một hướng dẫn viên người Nam Phi, đã tham gia vào chuyến xe tham quan lái quanh một khu vực chứa khoảng hơn chục con sư tử gần Johannesburg.

Nhân viên Công viên sư tử Gauteng Scott Simpson, 28 tuổi, nói với Daily Mail Online rằng : "Con sư tử đã tiếp cận từ phía bên trái chiếc xe, tiến gần về phía hành khách"

"Các nhân chứng cho biết họ nhìn thấy nhiều vị khách đã chụp ảnh con sư tử cách đó 1 mét, sau đó sư tử lao vào xe và lôi cắn người phụ nữ qua cửa sổ chiếc xe".

Chiếc xe nơi người phụ nữ bị tấn công (Ảnh: Reuters)

Ông Simpson cho biết nhân viên vườn thú đã nhanh chóng kéo con sư tử cái này ra khỏi người phụ nữ trên và tiến hành hô hấp nhân tạo. Các nhân viên y tế đã được gọi đến nhưng không thể làm gì để cứu được cô.

"Nhân viên y tế đã cố gắng cứu người phụ nữ nhưng không may cô ta đã qua đời," ông nói.
Đây là cuộc tấn công lần thứ ba do sư tử gây ra tại công viên này trong vòng bốn tháng qua. Cảnh sát đã xác nhận vị du khách này là một công dân người Mỹ 22 tuổi. Đại sứ quán Mỹ cũng đã xác nhận một công dân Mỹ đã qua đời nhưng không tiết lộ thêm chi tiết nào cả về tên tuổi cũng như hình ảnh của cô.

Con sư tử gây ra vụ việc trên đã được xác định và hiện đang bị nhốt tại một địa điểm tách biệt. Người ta không đưa ra lời đề nghị nào để giết con vật.

Cú cắn của con sử tử đã để lại vết thương vô cùng nghiêm trọng (Ảnh; Daily Mail)

Trước đó vào khoảng tháng ba, một du khách người Úc cũng đã bị thương nặng do bị một con sư tử cái tấn công trong lúc đi tham quan nhưng xe không khóa cửa. Nạn nhân đã chịu nhiều vết thương nặng sau khi con sử tử tấn công qua cử sổ và cắn vào chân cô. Hai ngày sau đó, một đứa bé 13 tuổi đến từ một khu ổ chuột gần đó đã bị tấn công bởi một con báo trong khi đạp xe ngang qua khu vực

Trong tháng 12 năm 2013, một cầu thủ bóng bầu dục người Nam Phi tên Brett Tucker và gia đình anh cũng đã bị một con sư tử tấn công tại công viên này. Cha của Tucker đã bị thương nhưng vết thương không quá lớn.
Trên trang web của mình, công viên sư tử này đã yêu cầu du khách đóng kín cửa sổ xe khi đi tham quan, để phòng khi những con sư tử tấn công đột ngột.
Công viên này hiện có hơn 85 con sư tử, bao gồm sư tử trắng loại quý hiếm, và một số động vật khác, bao gồm cả hươu cao cổ và đà điểu. Được biết, nhiều người nổi tiếng cũng đã từng đến tham quan công viên này, trong đó có ca sĩ John Legend và ngôi sao nhạc pop Shakira.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm