Số người chết do giẫm đạp tại Mecca chính thức 'lập kỷ lục'

Với con số này, vụ giẫm đạp ngày 24-9 đã chính thức là thảm họa giẫm đạp tồi tệ nhất trong lịch sử các lễ hành hương thường niên tại Mecca. Hiện vẫn còn hàng trăm người bị báo cáo mất tích. 

Tổng số người chết vẫn tiếp tục gia tăng sau mỗi lần các hãng tin công bố con số cập nhật. Con số cập nhật mới nhất lần này của hãng tin AP như vậy đã gần gấp đôi số liệu mới nhất mà chính quyền Ả Rập Saudi công bố. 

Chính quyền Iran tuyên bố tính đến nay đã có 465 công dân nước này thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp. Tehran vẫn lên án chính quyền Saudi thoái thoát trách nhiệm trước vụ thảm họa. Theo RT, con số 465 của Iran bao gồm cả những công dân hiện đang mất tích do hy vọng những người này còn sống sót là quá thấp.

Theo thống kê của hãng tin AP, tổng số người chết trong vụ giẫm đạp mới đây tại Mecca đã vượt quá 1.450 người

Hồi 7-10, lãnh tụ tối cao của Iran - giáo chủ Ayatollah Khamenei - đã đe dọa sẽ có những biện pháp “cứng rắn” đối với Ả Rập Saudi nếu quốc gia này không sớm cho chuyển thân thể những công dân Iran đã thiệt mạng về Iran.

Sau Iran, Ai Cập là quốc gia có số công dân chết trong vụ giẫm đạp cao thứ hai, với 148 người. Quốc gia có số nạn nhân cao thứ hai là Indonesia với 120 người. Có tổng cộng 20 quốc gia châu Phi, châu Á và Trung Đông đã tuyên bố có công dân bị mất tích hoặc đã thiệt mạng trong vụ thảm họa ở Mecca.
Vào năm 1990, một vụ giẫm đạp khác tại Mecca cũng từng làm 1.426 người thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm