Siêu bão Chan-hom tấn công Trung Quốc: Thiệt hại khủng khiếp

Theo dữ liệu từ văn phòng thủy văn trực thuộc tỉnh cho thấy, lượng mưa trung bình ở một số tỉnh miền Đông có lúc gần 217 mm, riêng thành phố Dư Diêu có mật độ lên đến 322 mm, gây ngập lụt kinh hoàng.

Hiện vẫn chưa có số lượng thương vong nào được báo cáo. Tổng cộng có 1,92 triệu người ở 9 thành phố bị ảnh hưởng, trong đó có hơn 1,1 triệu người đã được sơ tán.

Siêu bão Chan-hom có dấu hiệu giảm nhẹ ở miền Đông Trung Quốc (ảnh: Tân Hoa)

Thiệt hại kinh tế cho đến thời điểm hiện tại ước tính khoảng 5,86 tỉ nhân dân tệ (940 triệu USD). Trong đó nông nghiệp bị thiệt hại nặng nhất, lên đến 3,62 tỉ nhân dân tệ. Tình trạng mất mùa có thể kéo dài trong thời gian tới.

Ngập lụt đã xảy ra khắp các tỉnh miền Trung, ruộng đồng của người dân gần như bị chìm trong nước mưa, một số dân vẫn trụ lại để tiến hành các biện pháp có thể nhằm bảo vệ mùa màng.

Các tỉnh ven biển vẫn đang hứng chịu sóng và gió lớn (ảnh: Hangzhouweekly)

Tính đến sáng sớm Chủ nhật (12-07), cơn bão đã quét trên diện rộng một khu vực gần 100 km của Thượng Hải.

Theo chính quyền kiểm soát lũ thành phố, Thượng Hải đã sơ tán 163.000 người và kêu gọi gần 3.000 tàu thuyền cập cảng . Lượng mưa ở thành phố Thượng Hải lên đến 114,6 mm với sức gió rất mạnh.

Lực lượng cứu hộ cứu nạn triển khai công tác bảo đảm an toàn trong các thành phố (ảnh: Dailymail)

Hơn 3.000 cây xanh ở Thượng Hải đã bị đổ và hệ thống giao gần như tê liệt. Hơn 1.000 chuyến bay tại hai sân bay của thành phố bị hủy.

Tỉnh Giang Tô cũng đã sơ tán hơn 78.900 người và kêu gọi 22.423 tàu thuyền cập bến. Các tỉnh khác hiện vẫn đang kêu gọi người dân sơ tán, tiếp tục tránh bão.

Ngập lụt vẫn đang hoành hành trên địa bàn các tỉnh (ảnh: News.cn)

Mặc dù bão đã có dấu hiệu suy giảm từ tối hôm qua, tuy nhiên, nhiều con sông và hồ vẫn bị tràn ngập, một số con sông lực chảy rất mạnh.

Nhiều nơi bị sạt lỡ đất nghiêm trọng, các thành phố ven biển vẫn bị gió mạnh tấn công dữ dôi. Chính quyền nước này đang cảnh báo người dân tiếp tục sơ tán tránh bão cho đến khi nó suy yếu hoàn toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm