Quốc hội Canada nhất trí tham chiến ở Syria

Phát biểu sau cuộc bỏ phiếu, Thủ tướng Stephen Harper Canada nhấn mạnh: “Chúng ta không thể đứng ngoài cuộc khi Nhà nước Hồi giáo tiếp tục hô hào tấn công khủng bố đối với Canada, các đồng minh và đối tác của Canada”. Đảng Dân chủ mới cảnh báo nếu không kích ở Syria, Canada sẽ bị lôi vào vũng bùn chiến tranh Syria. Đảng Tự do cho rằng không kích ở Syria chỉ làm cho chế độ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad mạnh thêm.

Từ đầu tháng 9-2014, Canada đã triển khai đến Iraq sáu máy bay tiêm kích CF-18, hai máy bay thám sát Aurora và một máy bay chiến thuật CC-150 Polaris để cung cấp nhiên liệu. 600 binh sĩ Canada tham gia chiến dịch không kích đóng quân ở Kuwait. Ngoài ra Canada đã triển khai 69 binh sĩ đến Iraq làm cố vấn quân sự.

 Ngày 30-3, hãng tin nhà nước Iran Irna đưa tin hai binh sĩ vệ binh cách mạng Iran làm cố vấn quân sự cho quân đội Iraq đã thiệt mạng khi máy bay không người lái của Mỹ không kích Nhà nước Hồi giáo hôm 23-3 ở Tikrit (miền Bắc Iraq). Lầu Năm Góc đã bác bỏ cáo buộc từ phía Iran.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm