Putin: ‘Mỹ đứng đằng sau khủng hoảng di cư của châu Âu’

“Trên toàn thế giới và ở các quốc gia phương Tây đều có những thay đổi kiến tạo đối với dư luận để hướng tới sự bảo vệ lớn hơn cho lợi ích quốc gia. Ngay bây giờ châu Âu đang đối mặt với một vấn đề đặc biệt – đó là làn sóng di cư khổng lồ. Nhưng liệu có phải châu Âu mới là nguồn cơn cho quyết định dẫn tới tình trạng này? Chúng ta phải thành thật, những quyết định này xuất phát từ nước ngoài, trong khi châu Âu đang cố giải quyết vấn đề này” – nhà lãnh đạo Nga cho biết.
Ông Putin còn nói thêm rằng nhiều ví dụ về chính sách sai lầm của Mỹ có thể gọi thành tên.“Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là chúng ta nên phỉ báng chính sách của Mỹ, họ đã thực hiện một chính sách có lợi cho riêng nước họ. Nhưng chúng ta cũng cần phải tìm kiếm một sự cân bằng về lợi ích” – ông nhấn mạnh.

Người di cư đang trú ngụ tại Calais, miền bắc nước Pháp hôm 17-6-2015 (Nguồn: Sputnik News)

Châu Âu gần đây bị khuynh đảo bởi cuộc khủng hoảng di cư rầm rộ khi hàng ngàn người lũ lượt chạy trốn khỏi các đất nước bạo động ở Bắc Phi, Trung Đông, Trung Á và Nam Á.
Theo dữ liệu từ Liên Hiệp Quốc, 137.000 người tị nạn trên toàn vùng biển Địa Trung Hải đã di cư sang châu Âu chỉ trong 6 tháng đầu năm 2015.
Theo một cuộc thăm dò tháng 1 năm nay do Gallup thực hiện và kết quả do Tổ chức di cư quốc tế công bố, 52,1% người châu Âu bày tỏ nguyện vọng rằng mức độ di cư ở nước họ cần phải được giảm xuống.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm