Phát hiện hơn 200 bộ xương người dưới siêu thị giữa Paris

Cuộc khai quật này được thực hiện bên dưới các cửa hàng Monoprix trên Đại lộ Sebastopol, ở trung tâm của thủ đô nước Pháp, tại nghĩa trang bệnh viện Trinity của nước Pháp thời trung cổ. Hôm 2-3, các nhà khảo cổ đã tiến hành kiểm tra vị trí và phát hiện 229 bộ xương được chôn cất ở đây.

Được thành lập vào thế kỷ thứ 12, bệnh viện đã trở thành một trại trẻ mồ côi trong thế kỷ 16. Nó đã ngừng hoạt động trong suốt cuộc Cách mạng Pháp và bị phá hủy vào cuối thế kỷ thứ 18.

Hơn 200 bộ xương được xếp một cách ngay ngắn và rất cẩn thận 

Ông Solène Bonleu, Viện nghiên cứu khảo cổ học dự phòng của Pháp, cho biết: "Chúng tôi đã từng phát hiện các nghĩa trang bệnh viện thời trung cổ, đặc biệt là ở Marseilles và Troyes, nhưng đây là phát hiện đầu tiên của mô hình này ở Paris. "

Đến nay, tám ngôi mộ tập thể đã được phát hiện, bảy trong số đó chứa khoảng từ 5 đến 20 bộ xương. Riêng ngôi mộ thứ tám đã có hơn 150 bộ xương. Các nhà khoa học tin rằng , những người này chết cùng lúc bởi một cuộc đại nạn nào đó.
Isabelle Abadie, người đang chỉ đạo cuộc khai quật cho biết: "Điều đáng ngạc nhiên là các thi thể không bị ném vào thô bạo, mà được đặt một cách cẩn thận và có tổ chức. Từng người một, những người đàn ông, phụ nữ và trẻ em, đã được xếp rất ngay thẳng. Có rất nhiều trường hợp tử vong đột ngột, nhưng chúng tôi vẫn đang tìm nguyên nhân của sự kiện là một dịch bệnh, sốt hay nạn đói."
Nhóm khảo cổ cho biết, không có dấu hiệu của bất kỳ mầm bệnh hay chấn thương gì. Các xét nghiệm DNA đang được tiến hành để xác định nguyên nhân của những cái chết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm