Phát hiện 95 thi thể người nhập cư dạt vào bờ biển Libya

Một nhân viên của tổ chức Lưỡi liềm Đỏ của Libya cho biết có ít nhất 95 thi thể được tìm thấy. Trong đó có 85 thi thể được phát hiện gần thủ đô Tripoli. 

10 thi thể còn lại được tìm thấy ở Sabartha, một tỉnh duyên hải vốn là điểm xuất phát của nhiều chuyến buôn lậu đi châu Âu. Hầu hết nạn nhân đều là người châu Phi. Lưỡi liềm Đỏ cho biết công cuộc tìm kiếm vẫn đang tiếp tục.

Cánh tay một người tị nạn được tìm thấy ở bờ biển Zuwara, Libya. 

Những người tị nạn đi tìm cuộc sống mới ở châu Âu thường ra khơi trên các con tàu mỏng manh từ Libya để đến Italy. Theo Tổ chức Di dân Quốc tế, có hơn 2.600 người di cư đã chết trong năm 2015 trên tuyến đường biển ngang qua Địa Trung Hải.

Các thuyền buôn người cũng thường lợi dụng tình trạng bất ổn của Libya để đưa dân tị nạn tới châu Âu. Trong khi đó, số người dân Libya phải sơ tán vì chiến tranh cũng tăng lên đáng kể. Theo thống kê từ Lưỡi liềm Đỏ, đến nay đã có hơn 550.000 người Libya phải sơ tán ở Benghazi cũng như nhiều nơi khác.
Liên Hiệp Quốc đang kêu gọi chính phủ Libya thành lập một chính quyền thống nhất quốc gia. Theo Liên Hiệp Quốc, có khoảng 2,44 triệu người ở Libya, tức gần 40% dân số đang cần được bảo vệ và hỗ trợ nhân quyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm