Phát hiện 19 túi đựng xác nghi bị cướp từ bệnh viện

Vào thứ Năm (23-4), ông Pol Maj Gen Pracha Rattanaphan, phó cảnh sát trưởng khu vực 5 cho biết cảnh sát khu vực và các nhân viên cứu hộ đang tiến hành kiểm tra lò hỏa táng Pratu Haiya tại quận Muang. Họ đã tìm thấy 19 túi nhựa đen đựng thi thể người được giấu trong một gian phòng của lò hỏa táng. Những chiếc túi này được lấy từ các bệnh viện ở Nan, Phayao and Chiang Mai.

Cuộc truy quét diễn ra sau vụ bắt giữ nhà sư Chalerm Duangpeng mới đây, khi ông này cướp đi bốn thi thể và cất giấu tại nơi ở của mình. Ông ta đã sử dụng các thi thể đó để “làm bùa phép”.

Một nhà sư cùng cảnh sát và các người dân địa phương trước nghi thức tang lễ của một bé gái có thi thể bị cướp vào mục đích làm bùa phép ở Chiang Mai. (Ảnh: Bangkok Post)

Ông Chalerm nói rằng một người phụ nữ 70 tuổi tên là Somboon Neramit, người làm nhiệm vụ lễ tang tại lò hỏa táng Pratu Haiya đã bán các thi thể cho ông ta. Cảnh sát cho biết bà Somboon đã tbỏ trốn trước khi cuộc truy quét bắt đầu.
Chồng của bà là ông Suthat Neramit, người cùng làm việc chung với bà khẳng định ông không hề tham gia vào việc cướp thi thể cũng như không hề biết chuyện vợ mình mua bán xác chết .
Cảnh sát cho biết theo lời của người trông coi lò hỏa táng Pratu Haiya, không có một thi thể nào từ bệnh viện được đưa đến đây để hỏa táng trong hai năm trở lại đây. Cảnh sát cho biết cuộc điều tra đã được mở rộng nhằm tìm ra các thủ phạm.
Theo nhiều nguồn tin không chính thức, bà Somboon đã bị bắt và bị đưa ra tòa, nhưng sự thật vẫn chưa được xác nhận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm