Pháp tăng quân cho thủ đô Paris, đóng cửa toàn bộ biên giới

Phát biểu trên truyền hình quốc gia, Tổng thống Pháp Francois Hollande trấn an dân chúng: "Đây là vụ việc đầy khiếp sợ nhưng chúng ta cần phải đối mặt với những nỗi sợ này với tâm thế của một quốc gia đoàn kết, một quốc gia biết rõ cách thức huy động sức mạnh của mình và đối đầu với bọn khủng bố". 

 Cảnh sát vũ trang Pháp đang bao vây Nhà hát Bataclan. (Ảnh: EPA)

Ông Hollande nhận định vụ khủng bố liên hoàn hôm nay tại Paris là "vô tiền khoáng hậu". Ông thông báo chính phủ Pháp sẽ sớm ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, đồng thời đã ra lệnh đóng cửa toàn bộ biên giới giữa Pháp và các quốc gia lân cận.

Mặt khác, tổng thống Pháp cũng đã ra lệnh quân đội Pháp triển khai thêm quân đội tiếp viện cho thủ đô Paris.

 Nạn nhân bị thương được các nhân viên y tế đưa ra xe cứu thương. (Ảnh: EPA)

Trong một diễn biến khác, tổng thống Nga Putin cũng đã lên án chuỗi tấn công khủng bố tại Paris là "hành vi man rợ" và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến người dân nước Pháp. Phát ngôn viên Kremlin Dmitry Peskov cũng thông báo chính quyền Nga sẵn sàng hỗ trợ đưa những kẻ chịu trách nhiệm cuộc tấn công ra trước công lý.

Trước đó, trong một buổi họp báo khẩn cấp tại Nhà Trắng, tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đã có những phát biểu tương tự, lên án bọn khủng bố, đồng thời cam kết sẵn sàng hỗ trợ truy tìm những kẻ chịu trách nhiệm vụ tấn công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm