Pháp lo IS đầu độc nguồn nước

Theo Daily Mail, công tác phòng bị này được đưa ra sau khi Thủ tướng Pháp Manuel Valls hồi tuần trước cảnh báo IS có thể mở cuộc tấn công hóa học vào nước Pháp.

Quân đội Pháp tăng cường cảnh giác sau khủng bố đẫm máu đêm 13-11. Ảnh: Daily Mail

Cảnh báo tiếp tục nâng lên sau khi BV Necker của Pháp bị mất cắp 12 bộ quần áo bảo hộ dùng để chống lại các sản phẩm hóa chất và virus. Hơn 30 đôi ủng bảo vệ cùng với găng tay và mặt nạ chống nhiễm khuẩn cũng biến mất.

Hiện các nhà khoa học đang tiếp tục kiểm thử các nguồn nước và chất chlorine trong nguồn nước đã được tăng lên để hạn chế nguy cơ ô nhiễm. Khi lượng clo giảm thì có nghĩa là nước bị nhiễm chất độc sinh học, theo các nhà khoa học.

John Large, chuyên gia hóa học Anh, cho biết: “Bằng cách bơm chất độc vào một hệ thống ống dẫn, hay bỏ một lượng lớn chất độc vào một bể chứa, như vậy quân khủng bố cũng đã có thể gây ra một mối đe dọa lớn”.

Ông nói tiếp: “Kiến thức về hóa học của IS đang cải thiện rất nhanh và nó sẽ trở thành một cơn ác mộng cho quân đội hay cảnh sát khi bảo vệ các bể chứa hoặc cho các công tác khắc phục trong đất nước”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm