Xem dân Trung Quốc tự chế siêu xe, máy bay, tàu ngầm

Xem dân Trung Quốc tự chế siêu xe, máy bay, tàu ngầm ảnh 1

Anh nông dân 24 tuổi tới từ Trùng Khánh, Trung Quốc đã đành nhiều thời gian để hoàn thành chiếc phi cơ riêng của mình. Sau 12 tháng bận rộn, Zeng Qiang đã tự hào khoe chiếc máy bay tự chế "Teng Fei Yi Hao (No.1 Flying) với bạn bè, người thân. Chiếc phi cơ nặng chừng 150 kg, dài 6 m và cao 9 m. Zeng đã sử dụng các vật liệu như ống kim loại, vải và sắt cán mỏng. Theo Zeng, ý tưởng làm một chiếc máy bay riêng xuất hiện lần đầu cách đây 10 năm khi anh nhìn thấy một chiếc bay qua ngôi làng anh sống. (Ảnh: Quirky China News / Rex Features)

Xem dân Trung Quốc tự chế siêu xe, máy bay, tàu ngầm ảnh 2

Gao Hanjie đang hoàn thành chiếc trực thăng tự chế tại Thẩm Dương, phía đông bắc Trung Quốc. Anh đã mất hai tháng để hoàn thành chiếc trực thăng nặng 350 kg, dài 3 m này. Hiện Gao đang chuẩn bị cho chuyến bay thử nghiệm đầu tiên trên bầu trời của mình. (Ảnh: EPA)

Xem dân Trung Quốc tự chế siêu xe, máy bay, tàu ngầm ảnh 3

Nhà phát minh nghiệp dư Tao Xianglo đã thử nghiệm tàu ngầm tự chế tại một hồ nước ngoại ô thủ đô Bắc Kinh. Từ một chiếc thùng phuy và các dụng cụ mua được ở chợ đồ cũ , Tao (34 tuổi) đã làm ra một chiếc tàu ngầm đầy đủ chức năng như kính tiềm vọng, động cơ điện, áp kế và hai cánh quạt...Anh mất hai năm và 30.000 NDT để phát minh và thử nghiệm công trình của mình. (Ảnh: Reuters)

Xem dân Trung Quốc tự chế siêu xe, máy bay, tàu ngầm ảnh 4

Một người đàn ông với trình độ phổ thông trung học tại Trung Quốc đã dành sáu năm để chế tạo một chiếc máy bay tại nhà và cuối cùng anh đã thành công trong lần thử bay đầu tiên vào tháng 2/2009. Huang Jianjun, 34 tuổi, sống tại huyện Taoyuan, tỉnh Hồ Nam đã trở thành một người thợ đóng giày ngay khi mới tốt nghiệp cấp ba. Tháng 12/2008, Huang đã hoàn thành chiếc máy bay tự chế. (Ảnh: Quirky China News / Rex Features)

Xem dân Trung Quốc tự chế siêu xe, máy bay, tàu ngầm ảnh 5

Anh nông dân Wu Yulu ở ngoại ô Bắc Kinh đang tận hưởng thành quả của mình trên chiếc xe hai bánh do rô-bốt kéo mà anh tự chế. (Ảnh: Reuters)

Xem dân Trung Quốc tự chế siêu xe, máy bay, tàu ngầm ảnh 6

Li Jingchun, một lão nông 58 tuổi tại ngôi làng Xiahe, Shengyang, tỉnh Liêu Ninh đã khiến nhiều người không khỏi thán phục khi làm ra chiếc máy bay dài 5 m và rộng 1,5 m từ những vật liệu tái chế. Chiếc máy bay này đã "ngốn" của gia đình ông hai năm và hơn 40.000 NDT (6.320 USD). (Ảnh: Reuters)

Xem dân Trung Quốc tự chế siêu xe, máy bay, tàu ngầm ảnh 7

Ma Yinhai, một doanh nhân đến từ Hợp Phì, tỉnh An Huy, phía đông Trung Quốc đã ấp ủ giấc mơ tự làm một chiếc máy bay cho riêng mình từ năm 1998 sau khi mua hai chiếc máy bay hạng nhẹ từ một người bạn ở Đài Loan. Ngoài ra, ông còn mua hơn 1.000 bộ phận máy bay từ Mỹ và lắp ghép chúng lại với nhau. Chiếc máy bay "lý tưởng" của Ma Yinhai dài khoảng 7,5 m và cánh rộng tới 9,5 m. Được biết, tính tới thời điểm hoàn thiện sản phẩm, Ma đã phải bỏ ra khoảng 3 triệu NDT (473.950 USD). Ông còn thuê hẳn cánh đồng rộng 1,33 hec-ta để phục vụ cho các cuộc thử nghiệm. Tuy nhiên, có một vấn đề đó là Ma không có bằng lái máy bay. (Ảnh: Quirky China News / Rex Features)

Xem dân Trung Quốc tự chế siêu xe, máy bay, tàu ngầm ảnh 8

Cuộc thử nghiệm tàu ngầm mini tự chế của anh nông dân Zhang Wuyi tại hồ Moshui, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc đã diễn ra một cách suôn sẻ. Được biết, chiếc tàu ngầm có chiều dài 3,6 m, cao 1,8 m và lặn ở độ sâu tối đa 20 m này có thể đạt tốc độ 20 km/h trong vòng 10 tiếng dưới nước và có hình dáng như một chú cá voi. (Ảnh: Reuters)

Xem dân Trung Quốc tự chế siêu xe, máy bay, tàu ngầm ảnh 9

Mặc dù chỉ là một nông dân bình thường nhưng với niềm đam mê đĩa bay cháy bỏng, Shu Mansheng ở tỉnh Hồ Bắc đã tự tạo ra cho mình các thiết bị UFO cho mình. (Ảnh: Quirky China News / Rex Features)

Xem dân Trung Quốc tự chế siêu xe, máy bay, tàu ngầm ảnh 10

Không đủ khả năng để mua một siêu xe thật, anh chàng lái xe tải Chen Jinmiao, 25 tuổi, ở Binzhou, tỉnh Hồ Nam, đã tự chế một chiếc Lamborghini của riêng mình chỉ với giá 20.000 NDT (3.160 USD). Chen mất một năm để tải bản vẽ từ trên mạng và ra chợ mua vật liệu để hoàn thành chiếc Lamborghini có tốc độ tối đa lên tới 80-90 km/h.

Theo Sầm Hoa (VNN / Telegraph)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm