Trùm khủng bố dọa tấn công Australia bị bắt giữ

Tên này từng là một "nông dân lương thiện" với trang trại nuôi dê ở ngoại thành Los Angeles, tuy nhiên tới năm 1995 hắn đã gia nhập đạo Hồi và trở thành người phát ngôn chính thức của tổ chức al-Qaeda.

Hắn thường xuyên gửi các thông tin video bằng tiếng Anh của tổ chức này lên mạng và các phương tiện báo chí khác.

Sau vụ tấn công khủng bố tại Anh và châu Âu năm 2005, Gadahn đã tung ra một đoạn video, trong đó có đề cập tới việc sẽ tiếp tục đánh bom Melbourne.

Trùm khủng bố dọa tấn công Australia bị bắt giữ ảnh 1

Trùm khủng bố Adam Gadahn. Nguồn: Internet

Hắn nói: "Ngày hôm qua là London và Madrid. Ngày mai sẽ là Los Angeles, Melbourne. Thánh Allah đã truyền bảo, đừng bao giờ hy vọng chúng ta sẽ kiềm chế và đầy lòng trắc ẩn."

Nhiều nguồn tin cho biết Gadahn đã bị cơ quan tình báo Pakistan bắt giữ tại Karachi vài ngày trước. Vụ bắt giữ này xảy ra ngay sau vụ bắt giữ hai thủ lĩnh Taliban khác.

Năm 2006, Gadahn đã trở thành công dân Mỹ đầu tiên bị buộc tội "phản quốc" kể từ chiến tranh Thế giới thứ 2 và đối diện với bản án tử hình nếu bị bắt và dẫn độ về Mỹ.

Trong đoạn video đầu tiên được phát vào tháng 10/2004, Gadahn thông báo cho biết hắn đã "gia nhập" al-Qaeda, một tổ chức được hắn mô tả là "phát động cuộc chiến chống Mỹ và giết hết người Mỹ".

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm