Nghe du khách Mỹ kể chuyện tới Triều Tiên

Nghe du khách Mỹ kể chuyện tới Triều Tiên ảnh 1

Các du khách nước ngoài được yêu cầu cúi đầu khi đứng trước tượng đài hai nhà lãnh đạo quá cố.

Uri Tours, công ty giúp đỡ cựu vận động viên bóng rổ Dennis Rodman có chuyến đi tới Triều Tiên vào tháng trước, hy vọng ít nhất 500 người sẽ được cấp visa thông qua dịch vụ của mình trong năm nay.

Công ty du lịch này cũng tiết lộ lượng khách du lịch tới Triều Tiên đã tăng gấp 5 lần so với thời điểm Triều Tiên lần đầu mở cửa để du khách nước ngoài tới tham quan vào năm 2009.

Tuy nhiên, các vị khách tương lai không mong đợi bất cứ điều gì tương tự phong cách quân đội, theo ít nhất một khách hàng của Uri.

Nghe du khách Mỹ kể chuyện tới Triều Tiên ảnh 2

Một du khách Mỹ tỏ ra rất vui vẻ khi chụp ảnh với các quân nhân Triều Tiên.

Tất cả các chuyến du lịch chỉ định mỗi khách người ngoài phải đi kèm với quản lý họ, những người làm công tác giám sát và có mặt ở bất cứ nơi nào họ đi.

"Bạn không cảm thấy thoải mái hoàn toàn khi ở đây," Nicholas Java, 30 tuổi, sinh viên tốt nghiệp Đại học Columbia cho biết. "Nhưng tôi khuyến khích bạn nên đi."

Java, người từng đi du lịch theo công ty Uri tới Triều Tiên vào tháng Năm năm ngoái, cho biết những người quản lý không hoàn toàn xấu nhưng vẫn không quên nhắc lại việc anh đã tha thiết đề nghị đi bộ xung quanh và được câu trả lời là chỉ được đi bộ trong khu gửi xe của khách sạn.

Anh cũng chia sẻ thêm rằng các du khách cũng phải tuân thủ một số quy định khác trong suốt chuyến đi.

Trong lúc tới thăm một bảo tàng, Java được yêu cầu cúi đầu trước tượng đài của cố Chủ tịch Kim Jong-il và lãnh tụ Kim Nhật Thành.

Anh cho biết họ thường xuyên chịu cảnh mất điện hoặc bị lạnh cóng trong các bữa ăn. Mặc dù vậy, các nhân viên nhà hàng nhanh chóng thắp nến ngay sau đó.

Java hy vọng nếu nhiều người Mỹ tới thăm Triều Tiên, có lẽ người dân ở đây sẽ có thiện cảm tốt với họ.

Nghe du khách Mỹ kể chuyện tới Triều Tiên ảnh 3

Các sinh viên tốt nghiệp Đại học Columbia, Mỹ chụp hình lưu niệm khi tham quan Triều Tiên.

Tại diễn đàn Reddit vào tháng trước, CEO của Uri, bà Andrea Less cho biết không khó để bắt gặp các khẩu hiệu chống người Mỹ trên đường phố Triều Tiên, tuy nhiên, bản thân bà đã nhìn thấy một sự thay đổi trong những năm gần đây.

Các tour du lịch tới Triều Tiên mà Uri tổ chức khá đa dạng và hấp dẫn như: tour sinh nhật lãnh tụ Kim Nhật Thành bắt đầu từ 10/4, tour Văn hóa và Ẩm thực vào tháng 6 và tháng 10, tour lễ hội Arirang vào tháng 8...

Trong tour Sinh nhật lãnh tụ Kim Nhật Thành, du khách nước ngoài sẽ lần đầu được chứng kiến và tham dự lễ sinh nhật lần thứ 11 của nhà lãnh đạo quá cố cũng như tới thăm Cung tưởng niệm Kumsusan, nơi thi hài của các nhà lãnh tụ được lưu giữ, theo trang web Uri.

Công ty cũng nhấn mạnh năm nay là thời điểm tốt để du lịch tới Triều Tiên khi quốc gia này kỷ niệm 60 năm ngày kết thúc cuộc chiến tranh liên Triều.

Nghe du khách Mỹ kể chuyện tới Triều Tiên ảnh 4

Đồ ăn phục vụ trên máy bay của hãng hàng không Air Koryo.

Hãng hàng không Air Koryo của Triều Tiên hiện đang phục vụ 5 chuyến bay tới Bình Nhưỡng/tuần trong khoảng thời gian từ tháng 4 tới tháng 10.

Theo Sầm Hoa (VNN / Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm