Mật vụ Mỹ “suýt bắn trúng” tổng thống Iran

Theo quyển sách “Deep State: Inside the Government Secrecy Industry” sắp được xuất bản của hai tác giả Marc Ambinder và D.B. Grady, sự cố xảy ra khi viên mật vụ trên đang điều chỉnh khẩu súng ngắn cạnh chiếc xe bọc thép của Tổng thống Mỹ George Bush, người vào thời điểm đó đang dự phiên họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc.

Không may, khẩu súng cướp cò và viên đạn bay thẳng về phía Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad và đoàn hộ tống đang tiến vào để dự phiên họp trên.

Mật vụ Mỹ “suýt bắn trúng” tổng thống Iran ảnh 1

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc hôm 19-9-2006
Ảnh: Reuters
Một quan chức Mỹ trực tiếp chứng kiến vụ việc nhớ lại: “Khi súng nổ, mọi người ngay lập tức đứng yên. Người Iran nhìn chúng tôi. Chúng tôi nhìn những người Iran. Viên mật vụ vội vàng nói lời xin lỗi. Tổng thống Ahmadinejad không nói gì, quay đầu lại và bước vào xe”.

Sự cố xảy ra vào thời điểm quan hệ Mỹ - Iran đang căng thẳng vì chương trình hạt nhân của Tehran.  Khi đó, các quan chức Mỹ lo ngại rằng Tổng thống Ahmadinejad sẽ tố cáo vụ việc như là âm mưu ám sát, dẫn đến một thảm họa ngoại giao. Tuy nhiên, ông Ahmadinejad không hề nhắc về sự cố, khiến vụ việc chìm vào quên lãng cho đến khi nó được tiết lộ trong quyển sách nói trên. 
Quyển sách “Deep State: Inside the Government Secrecy Industry”dự kiến sẽ được phát hành vào tháng 4, trong đó các tác giả hứa hẹn sẽ phơi bày “bộ máy bí mật của nước Mỹ”. Ambinder là cựu phóng viên Nhà Trắng trong khi D.B Grady là một cựu binh Mỹ.
Theo P.Võ (NLĐO/Daily Mail, The Telegraph)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm