Chân dung nghi phạm thảm sát trường học Mỹ

Chân dung nghi phạm thảm sát trường học Mỹ ảnh 1

Adama Lanza, nghi phạm xả súng, gây ra cái chết của 27 người, trong đó có 20 trẻ em, tại trường tiểu học Sandy Hook. Ảnh: ABCNews

Adam Lanza, 20 tuổi, được xác định là kẻ dùng hai khẩu súng ngắn nã đạn vào trường tiểu học Sandy Hook, ở Newtown, bang Connecticut vào 9h30 sáng qua, làm 26 người thiệt mạng rồi tự sát. 20 người trong số các nạn nhân là trẻ em.

Trước đó, y đã bắn chết mẹ mình, bà Nancy Lanza, tại nhà rồi lái xe đến trường tiểu học, gây ra vụ thảm sát trường học nghiêm trọng thứ hai trong lịch sử Mỹ. Ngay sau khi gây án, y đã tự sát bằng súng.

ABC News dẫn lời bạn của gia đình Lanza cho hay người thanh niên này có vấn đề, và mô tả bà Nancy là một người cứng rắn. "Adam không gần gũi với những đứa trẻ khác", một người bạn nói.

"Nó chắc chắn có vấn đề trong một khoảng thời gian dài", CNN dẫn lời Beth Israel, mẹ của một học sinh cùng lớp Adam ở trường trung học Newtown, nói.

Y không có tiền án, một quan chức hành pháp cho biết. Bố mẹ Lanza ly dị. Bố Adam đã tái hôn và sống không xa Newtown.

Anh trai của y, Ryan Lanza, 24 tuổi, đang bị cảnh sát thẩm vấn. Trước đó, một quan chức thi hành pháp luật đã công bố nhầm người anh trai là thủ phạm. Trên trang Facebook của mình, vào chiều hôm qua, Ryan viết "không phải tôi", và "Tôi đã ở cơ quan".

Ba khẩu súng được tìm thấy tại hiện trường, trong đó có hai khẩu súng ngắn Glock và Sig Sauer, và một khẩu súng trường. Khẩu súng trường được tìm thấy đằng sau xe ôtô của y tại trường.

Tổng thống Mỹ Barack Obama gạt nước mắt trên truyền hình quốc gia, khi ông gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình nạn nhân. Ông đề nghị treo cờ rủ và hứa sẽ thực hiện những hành động có ý nghĩa nhằm ngăn chặn thảm kịch tương tự, bất chấp sự phức tạp của chính trị. Theo VOA, đây ít nhất là vụ xả súng hàng loạt thứ 10 ở Mỹ kể từ khi ông Obama lên nắm quyền hồi tháng 1/2009. Nhiều vụ khác xảy ra những năm trước đó.

Vụ xả súng ở Newtown diễn ra chưa đầy 6 năm sau vụ nổ súng trường học tồi tệ nhất lịch sử nước Mỹ. Vào ngày 16/4/2007, sinh viên Seung Hui-cho, 23 tuổi, đã giết 32 người, làm bị thương 17 người khác trước khi tự sát ở đại học Virginia Tech, bang Virginia. Bất chấp những thảm kịch này, thái độ đối với việc siết chặt luật sở hữu súng đạn vẫn còn trái chiều. Nhiều người Mỹ phản đối việc hạn chế sở hữu súng tại nhà, điều họ coi là quyền được quy định trong hiến pháp.

Theo Trọng Giáp (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm