Bí ẩn điệp vụ MI-6 chết lõa thể trong túi

Bí ẩn điệp vụ MI-6 chết lõa thể trong túi ảnh 1

Gareth Williams

Theo tờ The Independent, nhân viên của cơ quan tình báo Anh MI6 này từng khóc thét lên giữa đêm cầu cứu bà chủ nhà lúc còn làm việc cho Cơ quan Thông tin chính phủ (GCHQ) ở Cheltenham, nơi anh thuê căn hộ của bà Jennifer Elliott trong suốt 9 năm. Lý do của sự việc bất thường nói trên là Gareth Williams tự trói mình vào giường “xem có tự cởi trói được không”, và tất nhiên sự việc kết thúc trong nước mắt bất lực của anh và bà Jennifer Elliott phải giải quyết hậu quả.


Thông tin chi tiết về tiết lộ mới này được ghi nhận trọng bản báo cáo của bà chủ nhà. Bản báo cáo đã miêu tả lại chi tiết vụ việc Williams lên tiếng nhờ sự giúp đỡ sau khi tự trói mình vào thành giường.

Theo đó, bà Jennifer Elliot và chồng vội vã chạy vào phòng Gareth Williams thì không khỏi sửng sốt khi thấy vị khách thuê nhà “vốn trầm lặng” của mình đang bị trói hai tay vào thành giường, trên người chỉ mặc 1 chiếc quần đùi.

Sau khi cắt dây trói cho Williams, bà Elliot nhắc nhở: “Williams, cậu không thể làm thế này được”, lập tức Williams rối rít hứa là sẽ không lặp lại chuyện này và đề nghị gia hạn hợp đồng thuê nhà, nhưng ông bà Elliot không đồng ý.

Bà Elliot chia sẻ: “Tôi và chồng tôi sau đó có thảo luận về sự việc, có vẻ như nó giống như một hoạt động liên quan tới tình dục hơn là trò tiêu khiển, nhưng chúng tôi không chắc lắm. Tuy nhiên, trong căn hộ không có dấu hiệu gì cho thấy Gareth là kẻ mê cuồng tình dục cả.
Các dữ liệu từ máy tính thu được sau khi Williams chết cho thấy anh có lui tới các website có nội dung đồi trụy, thực hiện các phương pháp hành xác để đạt khoái lạc.
 
Gareth Williams tốt nghiệp đại học chuyên ngành toán, và sau đó theo học tại Trường Đại học St Catherine ở Cambridge năm 2000. Tuy nhiên, vì thi trượt trong kỳ thi năm 2001 nên anh quyết định dừng việc học lại.  Ngay sau đó, anh làm việc tại Cơ quan Thông tin chính phủ (GCHQ) ở Cheltenham và thuê nhà bà Jennifer Elliott.

Anh được đánh giá là người sống bình lặng và ít bạn bè.

Tối  22-8-2010, chị gái Ceri liên tục gọi điện cho Williams nhưng không thể liên lạc được. Điều này khiến bà không khỏi thắc mắc vì hai người đã có hẹn tới một câu lạc bộ giải trí tại London sau nhiều năm không gặp nhau. Sáng hôm sau, Ceri gọi tới trụ sở MI-6 lúc 11 giờ thông báo về sự mất tích bất thường của của em trai.

16 giờ cùng ngày, MI-6 liên lạc với Sở Cảnh sát Anh Scotland Yard tại London, yêu cầu kiểm tra căn hộ của Williams. Cảnh sát phát hiện ra thi thể Williams trong trạng thái khỏa thân nằm co quắp bên trong túi thể thao đỏ hiệu North Face, khóa ngoài và đặt trong bồn tắm. Cạnh đó không có dấu vết gì khác. Vụ việc làm rúng động dư luận nước Anh.

Chưa có đủ cơ sở để kết luận Williams có thực sự ở một mình trong ngày định mệnh ấy hay không, nhưng chi tiết chiếc túi thể thao khóa kín thực sự khó đưa ra được lời giải thích.
Một số điều tra viên cho rằng Williams có thể làm việc này để đạt được khoái cảm nhưng chết ngạt do không thể mở được chiếc túi.

Cảnh sát lại đưa ra giả thuyết Williams chết khi đang tham gia trò chơi tình dục với người thứ 2, có thể là một trò chơi khổ dâm và bạo dâm. Rốt cuộc anh ta thiệt mạng trong túi vì ngạt thở và mất nước.
Theo Đỗ Quyên (NLĐO / The Independent)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm