Ông Kim Jong-un thành lập ban nhạc phục vụ cho nhân dân

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên hôm 28-7 đưa tin, lãnh đạo Kim Jong-un đã thành lập dàn nhạc mới có tên Chongbong, chủ yếu sử dụng nhạc cụ bằng đồng thau và chơi “nhạc nhẹ”.
Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, ban nhạc mới này có nhiệm vụ phục vụ cho quần chúng, công việc vốn trước đây do ban nhạc Moranbong được ông Kim thành lập đảm nhận.

Mẹ của ông Kim, bà Ko Young Hui, một vũ công chuyên nghiệp được sinh ra ở Nhật Bản, có ảnh hưởng quan trọng đến sự phát triển của nghệ thuật biểu diễn ở Triều Tiên vào những năm 1980.

Một nữ ca sĩ trong ban nhạc nữ 10 thành viên của Triều Tiên biểu diễn trong buổi hòa nhạc vào năm 2014. (Ảnh: Yonhap)

Bà Ko đã thành lập hai nhóm nhạc là Pochonbo và Wangjaesan để phục vụ cho tầng lớp thượng lưu ở Triều Tiên.
Sau khi bà qua đời, lãnh đạo Kim Jong-il đã chỉ thị cho các nhóm nhạc bắt đầu tập trung sáng tạo ra loại âm nhạc “dành cho quần chúng.”
Trang Daily NK hôm 28-7 đưa tin, Bình Nhưỡng cũng đã ra lệnh tịch thu các loại đĩa nhạc cấm trong từng hộ gia đình một ở Triều Tiên.
Theo các nguồn tin ở Triều Tiên, lãnh đạo Kim Jong-un đã ra lệnh tiêu hủy các loại băng đĩa CD có nội dung đe dọa chế độ nước này.
Các bài hát bị cấm bao gồm bài nhạc trong bộ phim của Triều Tiên kể về một người hùng kiểu Robin Hood sống ở thế kỷ 16. Nhiều bài hát khác trước đây cũng bị xếp vào hàng nhạc cấm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm