Ông Kim Jong Un cách chức nhiều thành viên Quân ủy Trung ương

Theo kênh truyền hình KCNA (Triều Tiên), quyết định cách chức này được ông Kim Jong Un đưa ra tại một phiên họp mở rộng của Quân ủy Trung ương Triều Tiên. 

Thời điểm chính xác của cuộc họp không được tiết lộ. Tuy nhiên theo Yonhap, KCNS thường đưa thông tin sự kiện một ngày sau thời điểm diẽn ra chính thức.

Theo KCNA, phiên họp mở rộng đã “cho thôi chức một số thành viên Quân ủy Trung ương Triều Tiên, chỉ định thêm thành viên mới và giải quyết vấn đề về tổ chức”. 

 Ông Kim Jong Un cùng các quan chức quân đội Triều Tiên

Bản tin của KCNA không nêu lý do vì sao những thành viên trên bị cho thôi chức. Có phán đoán cho rằng quyết định này có liên quan đến vụ nổ mìn ngày 14-8 tại khu vực Phi quân sự phía lãnh thổ Hàn Quốc làm hai lính Hàn trọng thương và tàn tật.

Quan chức quân sự Hàn Quốc đang tiến hành giám sát chặt chẽ vụ việc này, lo ngại giới quân sự Triều Tiên sẽ có những động thái mới ngoài dự tính. Hãng Yonhap dẫn lời một quan chức quân sự giấu tên của Hàn Quốc: “Việc Triều Tiên lấy làm tiếc trước vụ nổ miền có thể được ông Kim Jong Un xem như một thất bại to lớn. Ông sẽ không dễ dàng cho qua vụ việc”.

Hiện giới quân sự Hàn Quốc đang chờ thông tin tình báo xác nhận xem những người bị cho thôi chức tại Quân ủy Trung ương Triều Tiên lần này gồm những ai. Vị quan chức giấu tên phía Hàn Quốc cho rằng, những người bị cho thôi chức có thể có liên quan đến vụ nổ mìn vừa qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm