Ông Biden đua vào Nhà Trắng vì ước nguyện của con trai

Con trai của phó tổng thống Joe Biden, ông Beau Biden từng là cựu chánh thẩm phán của bang Delaware vừa mất ở tuổi 46 vì ung thư não. Trước khi qua đời, Beau kêu gọi cha mình cố gắng chạy đua vào chức tổng thống Mỹ năm 2016.

Cựu Chủ tịch Đảng Dân chủ Nam Carolina, ông Dick Harpootlian cho biết: “Không có bí mật gì về việc Beau muốn cha mình tranh cử. Nếu đó là điều mà con trai mong muốn thì chắc chắn, ông Joe Biden sẽ cố gắng thực hiện.”

Phó tổng thống Mỹ Joe Binden cân nhắc tranh cử tổng thống theo ước nguyện của người con trai quá cố

Sau yêu cầu của của người con trai quá cố và được sự hỗ trợ từ con trai út, ông Biden gần đây đã tổ chức nhiều của họp tại nhà ở Washington để thảo luận về việc có nên tham gia tranh cử tổng thống, cạnh tranh với ứng cử viên hàng đầu của Đảng Dân chủ là bà Hilary Clinton hay không.

Theo New York Times: “Ông Biden đang bàn luận với bạn bè, gia đình và các nhà tài trợ để đưa ra quyết định. Phó tổng thống 72 tuổi có nhiều cuộc họp ở Washington đưa ra các ý tưởng nhằm cạnh tranh với bà Hilary ở Iowa và New Hampshire.”

Ông Joe Biden được biết rất thân thiết với gia đình mình. Điều đó có thể giúp ông nhận được nhiều sự ủng hộ từ công chúng khi chạy đua vào Nhà Trắng.

Bà Hilary Clinton hiện có tỷ lệ ủng hộ cao trong các cuộc thăm dò

Nếu ông Biden quyết định tranh cử thì có thể sẽ không dễ dàng bởi chiến dịch của ông bắt đầu hầu như chưa có hỗ trợ và sự cạnh tranh khốc liệt từ đối thủ. Bà Hilary Clinton hiện có tỷ lệ ủng hộ cao trong các cuộc thăm dò.

Phó tổng thống Mỹ Joe Biden 72 tuổi đã từng 2 lần chạy đua vào chức tổng thống năm 1988 và 2008. Ông cho biết mình sẽ đưa ra quyết định vào cuối mùa hè năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm