Nữ nghi phạm đánh bom Bangkok bị truy nã lên tiếng

Vẫn chưa có manh mối “đắt giá”
Hai tuần sau vụ việc đánh bom kinh hoàng tại ngôi đền thuộc khu vực trung tâm thương mai sầm uất ở Thái khiến 20 người chết, cho đến nay động cơ vụ tấn công vẫn chưa được làm rõ.
Nghi phạm trong vụ 17-8 bao gồm các đối thủ chính trị trong chính phủ Thái, băng nhóm tội pham có tổ chức, chiến binh hồi giáo cực đoan, những người ủng hộ dân tị nạn Duy Ngô Nhĩ từ Trung Quốc.

Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Prawut Thavornsiri cho biết họ đã tìm thấy túi đựng phân bón, đồng hồ, và điểu khiển vô tuyến. Chúng là bộ phận dùng để chế tạo bom và thiết bị sạc. Họ tin rằng các vật chứng tình nghi đều xuất phát từ một tổ chức.

 Phát ngôn viên cảnh sát Thái phát biểu tại cuộc họp báo ở Bangkok Thái (nguồn:channelnewsasian)

Một nghi phạm phủ nhận cáo buộc
Cảnh sát cũng đã bắt giữ một người đàn ông nước ngoài không rõ danh tính tại một căn hộ gần đó hôm thứ Bảy (29-8), tìm thấy kíp nổ, ống công nghiệp, vòng bi và hàng chục hộ chiếu Thổ Nhĩ Kì giả.
Bên cạnh đó, hình ảnh truy nã trên truyền hình Prawut phát ảnh một phụ nữ Thái đội khăn trùm màu đen. Ảnh được lấy từ chứng minh nhân dân của cô này.

Lệnh bắt Wanna Suansan 26 tuổi, có tên đạo là Misaloh, đã được ban bố. Đây là lần đầu tiên xác định rõ danh tính của kẻ tình nghi vụ 17-8. Bên cạnh đó, phát họa người đàn ông để ria mép không rõ tên tuổi cũng được phát sóng.

 Nghi phạm vụ đánh bom Bangkok hôm 17-8, Wanna Suansan, 26 tuổi (nguồn : channelnewsasian.com)

Tuy nhiên sau đó, một phụ nữ tự nhận là Wanna đã nói với hãng AFP rằng cô đang sống ở trung tâm thành phố Kayseri Thổ Nhĩ Kì với chồng, và đã không về Thái kể từ ba tháng trước, cô không ở căn hộ đó hơn một năm nay và đã cho người bạn của chồng thuê. 
Cô thấy rất bất ngờ khi mình bị tình nghi có liên quan đến vụ đánh bom kinh hoàng này. Cô đã liên hệ với cảnh sát Thái và sẵn sàng hợp tác với các nhà điều tra.
Hãng AFP vẫn chưa thể xác định rõ danh tính người phụ nữ trên. Trong khi đó cảnh sát Thái Lan từ chối xác định liệu Wanna có ở Thổ Nhĩ Kì hay không. Không có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm