Nổ bom tại Đại sứ quán Tây Ban Nha

Tờ El Mundo của Tây Ban Nha cho biết không có trường hợp thương vong nào xảy ra. Tây Ban Nha – cũng giống như hầu hết các nước phương Tây và Ả Rập – đã rút các nhà ngoại giao của mình về nước vào thời điểm diễn ra các cuộc giao tranh ác liệt giữa các nhóm vũ trang đối lập tại Tripoli.

Ngày 13-4-2015, một quả bom đặt trong thùng rác gần Đại sứ quán Ma-rốc tại Lybia cũng đã phát nổ

Những hình ảnh đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng cho thấy tòa nhà Đại sứ quán đã chịu một số thiệt hại. Các quan chức tại Tripoli chưa đưa ra bất cứ đề nghị bồi thường cho vụ tấn công hay ý kiến nào.

Các chiến binh của Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tuyên bố sẽ tiến hành một chuỗi các vụ thảm sát người nước ngoài cũng như các cuộc tấn công Đại sứ quán và các mỏ dầu tại Libya.
Lực lượng IS đã khai thác tình hình hỗn loạn ở Libya. Bốn năm sau khi chính quyền Muammar Gaddafi sụp đổ, chính phủ liên minh và một loạt các nhóm vũ trang vẫn đang xung đột tranh giành quyền kiểm soát.
Hôm 19-4, IS này đã tuyên bố tử hình khoảng 30 người Ethiopia theo đạo Thiên chúa giáo tại Lybia. Trướ đó hai tháng, IS cũng đã chặt đầu 21 người Ai Cập tại một bãi biển của Libya.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm