Những mô tả đầu tiên về kẻ sát hại Phó thủ tướng Nga

Lực lượng cảnh sát nước này hiện đang trong quá trình tìm kiếm một người đàn ông mái tóc ngắn, cao khoảng 1,7 – 1,75 m. Theo mô tả, hắn mặc quần jeans và một chiếc áo khoác nâu.

Trong khi đó, Ủy ban Điều tra Nga đã lên kế hoạch tiến hành thẩm vấn bà Anna Duritskaya, người đã đi cùng với Nemtsov trước khi ông này bị giết.

Vòng đóa hoa tưởng niệm cái chết của ông Boris Nemtsov trước Quảng trường Đỏ (Nguồn: Sputnik News)

Bộ Nội vụ Nga cho hay, ông Nemtsov đã bị sát hại tại khu vực trung tâm của thủ đô Moscow vào lúc 11 giờ 40 phút tối theo giờ địa phương vào ngày 27-2. Từ bên trong một chiếc xe hơi chạy ngang, hung thủ đã nã nhiều phát đạn vào người nạn nhân. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu Ủy ban Điều tra, Ủy ban Nội vụ và Cục An ninh Liên bang Nga thành lập một đội điều tra nhằm làm sáng tỏ cái chết của ông Boris Nemtsov.
Ông Putin đã khẳng định vụ ám sát “mang tính chất thấp hèn và đầy những nghi vấn”. Ông cũng tuyên bố có khả năng vụ sát hại nói trên đã được sắp đặt theo hợp đồng.
Ủy ban Điều tra Nga hiện đang tìm hiểu về mối liên quan giữa vụ ám sát và tình trạng bất ổn định tại Ukraine, vụ tấn công khủng bố Charlie Hebdo tại Paris và hoạt động kinh doanh của ông Nemtsov. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm