Nhận diện kẻ 'rạch mặt' Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc

Kim thừa nhận rằng hắn tấn công ngài đại sứ để phản đối cuộc tập trận chung giữa quân đội Hàn Quốc và Mỹ sẽ diễn ra vào đầu tuần này. Hắn cũng đã bị khống chế ngay tại hiện trường.

 Đại sứ Mỹ Mark Lippert bị chém vào mặt bởi trong một diễn đàn dành cho công chúng tại thành phố Seoul ngày 5-3-2015

Đáng chú ý, Kim cũng là thành viên của Hội Đồng Hợp tác và Hòa giải Hàn Quốc. Đây là một tổ chức dân sự của Hàn Quốc, đồng thời cũng chính là đơn vị mời đại sứ Lippert tới cuộc họp sáng hôm nay.

Năm 2010, Kim từng bị bắt vì ném đá vào đại sứ Nhật Bản Toshinori Shigeie khi ông đang giảng dạy tại Seoul và đã phải ngồi tù 2 năm. Không chỉ thế, Kim còn dính dáng tới một loạt các chiến dịch vận động, bao gồm chiến dịch bảo vệ đảo Dokdo ở phía Đông.

Kim Gi-jong bị cảnh sát khống chế ngay tại hiện trường (Ảnh: YTN)

Năm 2006, sau khi quận trưởng quận Shimane ở Nhật Bản tuyên bố Ngày Takeshima (tên gọi đảo Dokdo theo tiếng Nhật), Kim cùng với các nhà hoạt động khác đã thay đổi nhà ở của mình tới đảo Dokdo.

Năm 2007, Kim đã cố tự thiêu để biểu tình trước Dinh Tổng thống Hàn Quốc, yêu cầu chính phủ điều tra vụ việc mà một thành viên thuộc nhóm của mình bị tấn công bởi một kẻ bí ẩn tại trụ sở ở Seoul. Vụ việc đã diễn ra bất thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm