Người Kurd tiếp tục tái chiếm lãnh thổ từ tay IS

Cuộc tấn công bắt đầu vào lúc bình minh ở khu vực Daquq, khoảng 175 km về phía bắc thủ đô Baghdad của Iraq. Đến tối, lực lượng người Kurd đã chiếm được một khu vực rộng khoảng 250 km2, các nguồn tin cho biết.

Trợ lý của một chỉ huy đứng đầu người Kurd cho biết 5 thành viên của lực lượng người Kurd đã thiệt mạng, hầu hết đều do các thiết bị nổ. Lực lượng này cũng đã tiêu diệt hàng chục tên IS.

Lực lượng người Kurd giành lại 10 ngôi làng ở Bắc Iraq từ tay IS hôm 26-08 (ảnh: Reuters) 

"Khu vực này (gần Daquq) gây ra một mối nguy hiểm cho tuyến đường chính từ Kirkuk tới Baghdad. Người Kurd và các làng lân cận khu vực đã bị IS chiếm đóng", Chuẩn Tướng Aras Abdel Rahman cho biết.

Nhóm "du kích Kurd quốc quyền" đã nổi lên như là một đồng minh quan trọng của Hoa Kỳ trong chiến dịch không kích chống lại phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS). Họ đã đẩy lùi quân nổi dậy Sunni ở miền bắc Iraq, và do đó người Kurd đã mở rộng lãnh thổ của khu vực tự trị của nó.
Mùa hè năm ngoái, người Kurd đã kiểm soát toàn bộ thành phố Kirkuk sau khi quân đội Iraq bỏ các căn cứ của mình ở đó. Đến nay lực lượng này đã giành lại được phần lớn vùng lãnh thổ mà họ vốn sống ở Iraq, chỉ còn phần phía tây của tỉnh Kirkuk này như Hawija vẫn dưới sự kiểm soát Nhà nước Hồi giáo (IS).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm