Người đàn ông kể lại khoảnh khắc phát hiện 'mảnh vỡ MH370'

Theo lời tường thuật từ ông Begue, trong lúc ông đang tìm kiếm một hòn đá để xay các loại thảo mộc thì ông phát hiện mảnh vỡ trên biển.
Ông nói với Sky News: "Tôi đã đi đến sát mép biển nhặt một hòn đá để làm vỡ các loại thảo mộc, và đó là nơi tôi đã thấy mảnh vỡ"
"Tôi liền xuống nước để xem liệu đó có phải là mảnh vỡ máy bay hay không. Tôi thấy hình dạng nó có vẻ rất giống cánh máy bay. Tôi thấy rằng có nhiều ốc vít trên đó nhưng chúng không bị gỉ và tôi thấy là có hàu bám trên nó"

"Sau đó, tôi quan sát chất liệu của nó và nó rất mượt, vì thế tôi đồ rằng nó nhất định là mảnh vỡ máy bay." Ông nói với Sky rằng phải mất bốn người mới có thể đưa mảnh vỡ nặng này lên khỏi mặt nước.

Johny Begue (trái) kể lại giây phút phát hiện mảnh vỡ (ảnh: News Sky)

"Ngay lập tức, chúng tôi nghĩ rằng mảnh vỡ hẳn là từ một chiếc máy bay đã bị rơi và chắc chắn đã có thương vong xảy ra". Ông và bạn bè mình đã đặt mảnh vỡ gần bờ, dựng đứng nó lên, rồi lấy hoa để lên như một cách bày tỏ sự tôn trọng đối với các nạn nhân trong một vụ tai nạn máy bay nào đó.

Ông Begue cũng tìm thấy một vật giống như phần còn lại của hành lý tại cùng khu vực phát hiện mảnh vỡ. Cùng với mảnh vỡ cánh máy bay, mà các chuyên gia tin rằng là mảnh vỡ từ một chiếc Boeing 777, chiếc vali hành lý này đã được gửi đến Toulouse, Pháp cho các chuyên gia phân tích.

Người làm vườn cho biết phát hiện là một khoảnh khắc tự hào mà liên kết ông với các nạn nhân. "Nó giá trị hơn tiền bạc để có thể giúp đỡ gia đình các nạn nhân"

Các chuyên gia đang nghiên cứu liệu mảnh vỡ có phải của chuyến bay MH370 hay không (ảnh: News Sky)

"Thật đáng buồn cho tất cả mọi người. Tôi không có gia đình trên chiếc máy bay đó nhưng những người trên chuyến bay đó bây giờ chính là gia đình của tôi. Tôi cảm thấy tôi đã làm một thứ gì đó cho họ".

"Nếu đây thực sự là một mảnh từ MH370 thì gia đình các nạn nhân có thể bắt đầu lại lại cuộc sống của họ ... Họ có thể bắt đầu được an ủi... Ít nhất là các gia đình sẽ biết các nạn nhân đã chết."
"Đây là một phát hiện và nó sẽ bắt đầu một điều tra một lần nữa, nhưng đối với tôi và gia đình các nạn nhân, nó thật sự rất buồn ... họ đã đi nghỉ nhưng khi gia đình đến thì không còn ai nữa".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm