Người dân bức xúc vì thảm đỏ dài 4km để đón lãnh đạo

Người dân bức xúc vì thảm đỏ dài 4km để đón lãnh đạo ảnh 1
 Hình ảnh về đoạn đường trải thảm đỏ xuất hiện trên truyền hình Ai Cập (Ảnh: Guardian)

Đoàn xe của ông Abdel-Fattah el-Sisi đã chạy qua một đoạn đường công dài 4km được trải thảm đỏ đẹp mắt, trong chuyến thăm và phát biểu tại một dự án nhà ở xã hội tại Cairo, diễn ra vào thứ Bảy tuần trước.
Tại đây, el-Sisi đã đề cập tới vấn đề lãng phí chi tiêu và kêu gọi tiết kiệm. Ông lấy ví dụ là nhà nước đã chi tiêu khoản tiền tới 5,6 triệu USD mỗi ngày vào nước sạch, với chỉ một phần chi phí là người dùng phải gánh chịu. Ông cho rằng điều này là khó chấp nhận và sẽ phải thay đổi.
Tuy nhiên cư dân mạng đã rất phẫn nộ khi biết chuyện về đoạn đường trải thảm đỏ. Bức ảnh về chuyến đi thăm “hoành tráng” của ông el-Sisi đã được chia sẻ rất mạnh trên Twitter.
Tờ Al-Maqal còn nói thẳng không úp mở rằng Tổng thống el-Sisi là một kẻ đạo đức giả khi đề nghị thường dân “thắt lưng buộc bụng”, trong khi tấm thảm đỏ kể trên lại nói ra một câu chuyện khác.
Một phát ngôn viên quân đội sau đó đã bảo vệ quyết định trải thảm đỏ, nói rằng hoạt động này không hề sử dụng ngân sách nhà nước.
“Việc trải thảm chỉ nhằm mang tới niềm vui và sự đảm bảo với công dân Ai Cập, rằng người dân, đất nước và quân đội của chúng ta luôn luôn có khả năng tổ chức bất kỳ thứ gì một cách chu đáo,” vị này nói.

"Thảm được trải ra để khiến con đường trở nên đẹp hơn và nó cũng tạo ấn tượng tốt về hoạt động chào mừng đang được phát sóng ra toàn thế giới”./.

Theo TƯỜNG LINH (VIETNAM+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm