Người đấu tranh cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam qua đời

Theo tờ East London News, bạn bè của ông đã rất lo lắng khi ông không nhấc máy điện thoại trong những ngày qua. Họ bèn nhờ tới cảnh sát và phát hiện ông qua đời tại nhà riêng hôm 27-11. Ông thọ 85 tuổi.

 Ông Len Aldis được biết đến trên toàn cầu là người đấu tranh cho các nạn nhân chất độc da cam Việt Nam. Ảnh: East London News

Theo thông báo của cảnh sát London đêm 28-11, cảnh sát đã đến nhà ông Len Aldis ở phố Tomlins Grove, London (Anh) lúc 19 giờ 11 ngày 27-11 và phát hiện người đàn ông 85 tuổi này đã qua đời. Cảnh sát cho hay cái chết của ông không có gì đáng ngờ.

Ông Len Aldis là một người tích cực trong phong trào của người hưu trí, kêu gọi các cải cách chế độ hỗ trợ cho người già. Ông còn được biết đến trên toàn cầu là người đấu tranh cho các nạn nhân chất độc da cam Việt Nam.

Là thư ký của Hội Hữu nghị Anh-Việt, ông đã đến Việt Nam nhiều lần, trao quà và tiền cho những nạn nhân chiến tranh, đặc biệt là những người bị ảnh hưởng của chất độc da cam.

Ông cũng là người chỉ ra tác động lâu dài của loại hóa chất này trong chiến tranh với tác hại kéo dài đến ít nhất bốn, năm thế hệ.

Những nỗ lực của ông cũng được người dân Việt Nam đón nhận nồng nhiệt và tôn vinh. Công lao của ông cũng được ghi nhận bằng hàng loạt danh hiệu, huy chương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm