Nga lần đầu trang bị tên lửa không đối không cho Su-34 tại Syria

Máy bay ném bom Su-34 của Nga (Ảnh: RT) 

"Hôm nay là lần đầu tiên máy bay ném bom Su-34 của Nga tiến hành nhiệm vụ, không chỉ mang theo bom lượn chất nổ mạnh và bom chỉnh hướng, mà còn mang theo tên lửa không đối không tầm ngắn và tầm trung" - RT  dẫn lời Igor Klimov, phát ngôn viên của Lực lượng không quân Nga, nói. 

"Các máy bay được trang bị tên lửa nhằm mục đích phòng vệ" - ông nói thêm. Theo ông, các tên lửa này "được trang bị thiết bị dẫn đường và có khả năng đánh trúng mục tiêu trên không trong vòng bán kính 60 km".

Hôm 24-11, cường kích Su-24 của Nga bị bắn rơi bởi tên lửa không đối không từ tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ, vì Ankara cho rằng máy bay Nga xâm phạm không phận nước mình. Trong khi đó, Nga bác bỏ, cho rằng Su-24 không hề vào không phận của Thổ Nhĩ Kỳ và nó bị bắn rơi trên lãnh thổ Syria.

Hôm 30-11, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu tuyên bố Ankara kiên quyết không xin lỗi Nga vì vụ tai nạn. Về phía Nga, sau vụ bắn rơi máy bay, hôm 28-11, Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh áp đặt gói trừng phạt kinh tế đối với Thổ Nhĩ Kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm