Nga kêu gọi liên minh Mỹ chia sẻ thông tin tình báo về IS

"Dữ liệu của chúng tôi về các khu vực IS triển khai tại Syria được phân tích kỹ lưỡng và rất chính xác. Nhưng nếu Bộ Quốc phòng các nước thuộc liên minh chống IS có thêm thông tin tình báo về các tay khủng bố, chúng tôi kêu gọi họ chia sẻ các thông tin đó"- Trung tâm báo chí Bộ Quốc phòng Nga dẫn lời Tướng Andrei Kartapolov, Cục trưởng Cục Tác chiến thuộc Bộ Tổng tham mưu Các Lực lượng vũ trang Nga, cho biết.
"Chúng tôi chắc chắn sẽ xem xét thông tin này khi lập kế hoạch cho nhiệm vụ tác chiến của các phi đội không kích chúng tôi tại Syria"- ông Kartapolov nói.

Được biết máy bay tấn công Su-25, Su-24M và Su-34 của Nga cùng với sự hỗ trợ của máy bay Su-30 đã bắt đầu các cuộc không kích chính xác nhắm vào các mục tiêu IS ở Syria từ hôm 30-9, theo sau yêu cầu hỗ trợ của Tổng thống Syria ông Bashar Assad.

  Cục trưởng Cục Tác chiến thuộc Bộ Tổng Tham mưu Các Lực lượng vũ trang Nga ông Andrei Kartapolov. (Ảnh: RT)

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các cuộc không kích của nước này đã làm thiệt hại đáng kể các căn cứ chỉ huy và hậu cần của IS cũng như cơ sở hạ tầng của nhóm khủng bố này.
Trong khi đó, theo Spputnik, liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành hơn 6.500 cuộc không kích ở Iraq kể từ tháng 8-2014 và ở Syria kể từ tháng 9-2014.
Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Anatoly Antonov nói rằng Moscow đã sẵn sàng để sử dụng các thông tin thu được bởi liên minh này và kêu gọi các thành viên liên minh trao đổi thông tin thăm dò về các nhóm chiến binh IS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm