Nga cảnh báo hợp tác Nga-Mỹ chống IS tại Syria sẽ 'lâm nguy'

Theo Reuters, phát biểu sau cuộc hội kiến với Tổng thống Pháp Francois Hollande ở Điện Kremlin (Nga), ông Putin bày tỏ giận giữ trước hành động của Thổ Nhĩ Kỳ. Ông nói rằng ông xem việc bắn rơi Su-24 Nga là hành động của sự phản bội từ một quốc gia vốn được Nga xem trọng là bạn.

Nga cảnh báo hợp tác Nga-Mỹ chống IS tại Syria sẽ 'lâm nguy' ảnh 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Điện Kremlin hôm 26-11 (Ảnh: Reuters) 

Tuy nhiên, ông Putin cũng nói rằng ông sẽ hạ lệnh cho quân đội Nga tăng cường hợp tác với lực lượng vũ trang Pháp, trong đó có trao đổi thông tin về các mục tiêu IS, đồng thời xem đây là một phần trong việc mở rộng liên minh quốc tế do Nga và các quốc gia phương Tây tạo nên.

“Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với liên minh do Mỹ dẫn đầu. Nhưng tất nhiên, các vụ việc như phá hủy máy bay hay bắn chết quân nhân của chúng tôi… thì hoàn toàn không thể chấp nhận được” - ông Putin tuyên bố trong một cuộc họp báo cùng với Tổng thống Pháp Hollande.

“Chúng tôi bắt nguồn từ quan điểm là sẽ không có sự lặp lại tương tự như vụ việc trên, nếu không chúng tôi sẽ không hợp tác với bất cứ ai, bất kỳ liên minh và quốc gia nào” - ông Putin nói.

Nhà lãnh đạo Putin nói rằng ông và nhà lãnh đạo Pháp đã “đồng ý về cách hợp tác trong tương lai, về nền tảng quan hệ song phương  và với liên minh do Mỹ dẫn đầu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm