NATO triển khai 25.000 quân tại Địa Trung Hải

NATO hiện đang kiểm tra khả năng triển khai Lực lượng Phản ứng nhanh của mình. Lực lượng “liên quân” này bao gồm nhiều thành phần binh chủng: trên bộ, trên không, trên biển cùng với lực lựng đặc nhiệm. NATO trước đó đã cho triển khai thử nghiệm các lực lượng trong và xung quanh các quốc gia Baltic, và giờ đây là Địa Trung Hải.

Tập hợp các lực lượng đánh bộ của NATO

Lực lượng hải quân Hoa Kỳ sẽ tiến hành kiểm tra khả năng phối hợp giữa máy bay lên thẳng MV22 Ospreys với tàu sân bay Cavour của Ý, do máy bay này đòi hỏi phải có sàn đáp sân bay vững chắc.

MV22 Osprey có công năng cất cánh, đáp đất và “bay treo” trên không như một máy bay trực thăng. Một khi đã bay lên, nó sẽ hoạt động như một chiếc máy bay phản lực cánh quạt có khả năng bay ở tốc độ cao và độ cao lớn.

Một tàu chiến NATO đang diễn tập trên biển Địa Trung Hải

Thủy quân lục chiến Mỹ cũng sẽ hoạt động trên tàu chiến của Anh, Tây Ban Nha, Pháp và Hà Lan. Tờ The Times thuật lại lời của Thiếu tướng Norman Cooling, phó tư lệnh hải quân chuyên trách khu vực châu Âu và châu Phi, cho biết: "Các dòng tàu của châu Âu đều có thể tương thích với chiếc trực thăng Osprey".

Hoạt động đầu tiên tại Địa Trung Hải sẽ mang tên “Thời khắc Đinh ba” 2015, diễn ra từ ngày 28 – 9 đến 6 – 11 - 2015, tại nhiều địa điểm trên khắp lãnh thổ đồng minh bao gồm Ý, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Hơn 25.000 quân dự kiến ​​sẽ tập luyện và thử nghiệm Lực lượng ứng phó NATO.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm