NASA phát triển 'siêu' tên lửa, đến sao Mộc chỉ mất 3 năm

John Grunsfeld của NASA cho biết tên lửa khổng lồ Space Launch System (SLS) được chuẩn bị phóng vào năm 2018, sẽ phóng tàu vũ trụ tới mục tiêu của mình ở tốc độ đáng kinh ngạc, làm giảm đáng kể thời gian du hành giữa các hành tinh.

Tên lửa khổng lồ mà NASA đang phát triển sẽ đủ khả năng rút ngắn thời gian bay đến mặt trăng Europa của sao Mộc từ 8 xuống còn 3 năm (Ảnh minh họa)

Grunsfeld còn nói rằng sử dụng SLS thay vì những tên lửa hiện có để đến mặt trăng Europa của sao Mộc, dự định đầu hay giữa những năm 2020, sẽ giúp giảm hành trình của tàu thăm dò từ khoảng tám năm đến ít hơn ba năm.

SLS có thể mang theo toàn bộ các đài quan sát không gian, hoặc các bộ phận mà phi hành gia có thể lắp ráp thành kính viễn vọng, để có thể tìm kiếm cho những bầu khí quyển các “thế giới’ xung quanh hay gần đó.
SLS sẽ cao khoảng 98m và có khả năng đem phóng khối lượng 77 tấn lên quỹ đạo thấp của Trái đất. Các tên lửa này sẽ cung cấp lực đẩy lớn hơn khoảng 10% so với tên lửa Saturn V nổi tiếng của NASA, mà đã từng phóng phi hành gia lên mặt trăng.
Nhưng NASA cũng đã có kế hoạch cho một SLS cải tiến hơn. Nó sẽ cao đến 117m, có thể phóng 143 tấn và tạo ra lực đẩy nhiều hơn 20% so với Saturn V.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm