Nạn nhân phẫu thuật thẩm mỹ hỏng biểu tình ở Hàn Quốc

Theo Tecent, những cô gái này đã đứng trước Myeong-dong, một trong những trung tâm mua sắm nhộn nhịp nhất Seoul hai ngày nay. Trên tay cầm các áp phích in tình trạng của mình sau khi phẫu thuật thẩm mỹ hỏng. Họ hy vọng thu hút được sự chú ý của chính quyền Hàn Quốc để có biện pháp ngăn chặn người khác rơi vào tình trạng như họ.

Những người biểu tình tố cáo họ bị ngược đãi trong suốt quá trình phẫu thuật. Thậm chí họ còn bị bệnh viện nhốt trong phòng tối, rồi tịch thu hộ chiếu của họ.

Với một số người, đây không phải lần đầu sang Hàn Quốc biểu tình.

Zhou Jun ban đầu đến đây để phẫu thuật hàm nhưng sau đó răng cô bị lệch và đến giờ cô vẫn chưa thể ăn uống bình thường được. Zhou đã biểu tình bên ngoài bệnh viện này bốn lần. Dù biểu tình là hợp pháp theo luật pháp Hàn Quốc nhưng nhân viên của bệnh viện vẫn tìm cách đe dọa, trộm điện thoại và quấy rối cô.

Theo số liệu gần đây, năm 2014 có tất cả 56.000 người tới Hàn Quốc để phẫu thuật thẩm mỹ. Dự kiến con số này sẽ tăng lên trong năm nay, mặc dù Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ Trung Quốc đã cảnh báo không nên ra nước ngoài làm phẫu thuật.

Trong một báo cáo công bố hồi tháng 3-2015, tổ chức này thông báo tỉ lệ du khách Trung Quốc gặp phải những vụ tai nạn hay kiện tụng vì phẫu thuật thẩm mỹ hỏng ở Hàn Quốc đang tăng lên 10%-15% mỗi năm trong vòng ba năm qua.

Trong bối cảnh 70% người phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc là du khách Trung Quốc, chính phủ nước này có khả năng sẽ phải vào cuộc và giải quyết các vụ tranh cãi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm