Mỹ thả 50 tấn đạn dược cho quân nổi dậy Syria

Theo CNN, sứ mệnh trên không của Mỹ ở Syria đã được xác nhận bởi một quan chức Mỹ giấu tên, tuy nhiên chi tiết vẫn chưa được công bố chính thức.

Các máy bay vận tải quân sự C-17 dưới sự hỗ trợ của các máy bay tiêm kích đã thả vũ khí và các thiết bị quân sự khác như lựu đạn cho quân nổi dậy ở tỉnh Hasakah, miền bắc Syria. Phiến quân này nằm dưới hỗ trợ của chính quyền ông Obama.

 Mỹ đã thả 50 tấn đạn dược cho quân nổi dậy ở miền bắc Syria. (Ảnh: Graphic)

Trước đó hồi tuần rồi, Washington cho biết đã kết thúc chiến dịch đào tạo và hỗ trợ cho quân nổi dậy Syria vì các nhóm này không mang lại hiệu quả trong cuộc chiến chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Quân đội Mỹ đã xác nhận giảm các nguồn cung cấp cho các phiến quân đối lập chính phủ Syria này nhưng không cung cấp nhiều thông tin về các nhóm mà đã nhận được hỗ trợ hoặc các loại thiết bị trong đợt thả vũ khí mới đây.

Các phiến quân nổi dậy cho biết Washinton nói rằng các vũ khí mới sẽ giúp họ khởi động một cuộc tấn công chung với các đồng minh người Kurd ở thành phố Raqqa, nơi IS tự xem là "thủ đô" của mình, theo Reuters.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm