Mỹ bắt một người Việt Nam bị cáo buộc tham gia Al-Qaeda

Theo hãng tin Sputnik News (Nga), Minh Quang Pham, quốc tịch Việt Nam, sẽ được dẫn độ từ Anh về Mỹ để chịu án chung thân. Theo thông cáo báo chí của Bộ Tư pháp Mỹ, người này có liên hệ với khủng bố Al-Qaeda.

Bản thông cáo nêu rõ: “Pham bị tình nghi đã thề trở thành chiến binh, tham gia thánh chiến, và cung cấp các hỗ trợ về vật chất cho các thành viên cấp cao của al-Qaeda tại khu vực Bán đảo Ả Rập (AQAP). Đối tượng gần như luôn mang theo súng trường Kalashnikov”.

Tổ chức khủng bố Al-Qaeda lôi kéo thành viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau (Ảnh minh họa)

Bản thông cáo cũng cho biết vụ bắt giữ và dẫn độ là một hoạt động phối hợp giữa lực lượng an ninh Anh và Cục điều tra Liên Bang Mỹ (FBI). Ông Minh Quang Pham trình diện trước tòa án Mỹ vào ngày 2-3 vừa rồi. Bản án chính thức sẽ được đưa ra vào ngày 4-3. 

Minh Quang Pham bị tòa án Mỹ cáo buộc tổng cộng năm tội danh, trong đó bao gồm hỗ trợ vật chất cho thành viên Al-Qaeda tại bán đảo Ả Rập và được lực lượng khủng bố này đào tạo quân sự. Các quan chức Mỹ cho biết khủng bố tại bán đảo Ả Rập là chi nhánh nguy hiểm và phức tạp nhất của Al-Qaeda.
AQAP đã nhận trách nhiệm về cuộc thảm sát khét tiếng vào văn phòng tòa soạn Charlie Hebdo ngày 7-1, làm 12 người thiệt mạng. Sau cuộc tấn công, AQAP tung lời kêu gọi có thêm các hoạt động khủng bố tại châu Âu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm