Mumbai:

Xác chết sống lại trước khi khám nghiệm tử thi

Người đàn ông vô gia cư này được bác sĩ xác định là đã chết và sau đó được chuyển đến nhà xác ngay lập tức. Tuy nhiên, điều này không đúng với quy định của bệnh viện. Thông thường, bệnh nhân đã chết đều được giữ lại bệnh viện trong vòng hai tiếng để tránh trường hợp có sự sai sót của bác sĩ trong chẩn đoán.

Các bác sĩ cho biết người đàn ông này tên Prakash, mắc một chứng bệnh về rối loạn chuyển hóa và đang ở trong tình trạng mê sảng khi được cảnh sát đem tới bệnh viện. Thông tin từ địa phương cho biết ông ta được phát hiện khi đang bất tỉnh tại một trạm xe buýt. 

 Các bác sĩ đã kiểm tra kỹ lưỡng mạch, nhịp thở và nhịp tim trước khi xác định ông ta đã chết (Ảnh minh họa)

BS Sulemen Merchant, Viện trưởng của BV Đa khoa TP Lokmanya Tilak, cho biết Prakash bị nghiện rượu và có đầy giòi trên mặt và trong lỗ tai. Các bác sĩ đã kiểm tra kỹ lưỡng mạch, nhịp thở và nhịp tim trước khi kết luận ông ta đã chết.

“Giòi thường ăn mô người chết. Anh ta có lẽ đã nằm đâu đó sáu, bảy ngày trước khi được phát hiện.” BS Merchant đã bắt đầu cuộc điều tra tại bệnh viện để làm rõ tại sao xác của Prakash lại được chuyển đến nhà xác sớm như vậy. 
Prakash đang được điều trị nhiễm trùng tai và tình trạng suy nhược cơ thể tại khoa Hồi sức của bệnh viện. Hiện tại, ông ta đang trong tình trạng ổn định. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.