Vũ khí bẩn thỉu của nhà thổ "tuổi teen" ở Bangladesh

Vũ khí bẩn thỉu của nhà thổ "tuổi teen" ở Bangladesh ảnh 1

Những gái bán dâm vị thành niên ở nhà thổ Kandapara phải dùng tới chất steroid để trông già dặn hơn. (Ảnh minh họa: sushantskoltey.wordpress)

Không ít đàn ông tới tìm các "đối tác" tại khu ổ chuột Kandapara, thị trấn Tangail, một mê cung với các con ngõ nhỏ, nằm cách thủ đô Dhaka vài giờ đi xe.

Tuy nhiên, với giá khoảng 50 taka (60 cent Mỹ) một lượt, sự cần thiết phải thu hút nhiều khách hàng tới mức có thể vô cùng ghê gớm, điều này đã dẫn tới xu hướng lạm dụng chất steroid giữa các công nhân tình dục để cải thiện vẻ bề ngoài.

"Đã có sự khác biệt lớn giữa ngoại hình bây giờ và vẻ ngây thơ trước kia của tôi"-Hashi, 17 tuổi-một cô bé bị ma cô dắt gái đưa vào con đường mại dâm từ khi mới 10 tuổi và bị bán cho nhà thổ Kandapara, nơi cô bắt đầu sử dụng steroid-cho biết.

"Tôi khỏe hơn trước đây và có thể phục vụ nhiều khách hàng trong một ngày. Có ngày lên tới 15 người"-cô nói.

Hashi ngồi trong căn phòng nhỏ có một chiếc giường, một bếp lò và bức ảnh các ngôi sao Bollywood treo trên tường.

Cô là một trong số 900 gái mại dâm vị thành niên, người trẻ nhất mới 12 tuổi, phải trải qua những tháng ngày đau khổ tại Kandapara. Họ không chỉ lo sợ về những khoản nợ và sự kỳ thị mà còn phải đối mặt với sự lạm dụng chất steroid có trong Oradexon, một loại thuốc giúp họ có thể kiếm được nhiều tiền hơn nhưng lại có nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

Cũng giống như Dexamethasone, Oradexon dùng để điều trị viêm dị ứng ở người và thường được những người nông dân dùng để vỗ béo cho gia súc.

Các tổ chức từ thiện cho biết khoảng 90% công nhân tình dục tại Kandapara và ở 14 nhà thổ hợp pháp khác tại quốc gia Nam Á nghèo khó lạm dụng loại thuốc này.

Ban đầu, các cô gái bị má mì ép dùng Oradexon. Đây là loại thuốc dùng để kích thích sự thèm ăn, giúp họ có thể nhanh tăng cân trở lại và khiến các thiếu nữ suy dinh dưỡng trở nên đầy đặn, khỏe mạnh và già dặn hơn.

Với vẻ ngoài như vậy, các gái bán dâm "tuổi teen" dễ lọt vào mắt xanh của những khách làng chơi cũng như tránh khỏi sự soi mói của cảnh sát. Theo quy định ở Bangladesh, công nhân tình dục phải đủ 18 tuổi.

Sau đó, các cô gái tiếp tục sử dụng thuốc và nói rằng đó là thần dược giúp họ khỏe mạnh hơn, có nhiều khách hàng hơn trong một ngày và có như vậy họ mới kiếm đủ tiền để nuôi sống bản thân.

"Má mì của tôi ép tôi phải uống một viên thuốc. Bà ấy đánh đập và không cho tôi thức ăn. Bà ấy đe dọa tôi và nhắc nhở tôi về khoản nợ,"-Hashi nói. Hiện cô có một cậu con trai bốn tuổi đang ở với người thân và hai năm qua cô chưa được gặp con mình.

"Trong nhà thổ này, các khách hàng luôn tìm kiếm những cô gái khỏe mạnh. Tôi buộc phải dùng Oradexon. Tôi cần khách hàng như vậy mới có thể trả hết nợ. Nếu tôi không có khách, tôi sẽ không có gì để ăn. Tôi ước tôi có một chút tiền để gửi cho con trai."

Vũ khí bẩn thỉu của nhà thổ "tuổi teen" ở Bangladesh ảnh 2

Mặc dù nguy hiểm nhưng các cô gái vẫn tiếp tục sử dụng thuốc để có thể duy trì cuộc sống. (Ảnh minh họa: sushantskoltey.wordpress)

Câu chuyện của Hashi khá giống với hầu hết những cô gái bán dâm vị thành niên trong các nhà thổ ở Kandapara.

Bị gia đình bán với giá 20.000 taka (245 USD) cho ma cô dắt gái, những cô gái sau đó sẽ bị bán lại cho các má mì nhà thổ, những người trước kia cũng từng làm gái mại dâm và bắt các cô gái phải bán dâm để kiểm tiền.

Mặc dù có thể tiếp tới 15 khách một ngày nhưng số tiền mà các cô gái kiếm được đều bị má mì lấy sạch với lý lẽ rằng đó là khoản nợ mà họ phải trả.

Nhiều cô gái đã phải sống tại nhà thổ Kandapara trong nhiều năm, vì mù chữ nên họ không có ý kiến gì về thời gian trả hết nợ cũng như quyền lợi của mình.

Một vài người khác, những người được má mì thả ra bở họ quá già hoặc không thể kiếm ra tiền, lại đang sống trong sự sợ hãi bị xã hội ruồng rẫy.

Mặc dù biết Oradexon có thể gây nguy hiểm nếu dùng trong một thời gian dài nhưng các cô gái bán dâm ở nhà thổ Kandapara vẫn tiếp tục sử dụng.

Theo các nhà hoạt động xã hội, chất steroid trong Oradexon có thể dẫn tới bệnh tiểu đường, cao huyết áp, phát ban da và gây nghiện. Nó cũng làm suy yếu hệ thống miễn dịch và khiến nhiều bệnh nhân dễ bị đau ốm. Đã có một vài báo cáo về các công nhân tình dục vị thành niên tử vong vì lạm dụng Oradexon.

Viên thuốc nhỏ, màu trắng này dễ dàng được tìm thấy trong những khu ổ chuột ở Kandapara. Nó được bán với giá 15 taka (khoảng 18 cent/vỉ) tại các quán nước mà không cần đơn thuốc.

"Steroid, hợp chất được gái mại dâm ở những khu vực nghèo khó sử dụng vừa là vị cứu tinh vừa là thần chết"-Shipra Gowshami, một nhà hoạt động nhân quyền, kiêm luật sư, người từng làm việc với các công nhân tình dục tại các nhà thổ ở thị trấn Faridpur, trung tâm Bangladesh cho biết.

Năm 2010, Tổ chức Hành động Hỗ trợ Bangladesh đã bắt đầu một chiến dịch cải thiện nhận thức về thuốc chứa steroid cho các công nhân tình dục. Tuy nhiên, các nhà hoạt động cũng cho rằng họ đang phải đối mặt với một cuộc chiến lâu dài để thuyết phục các nhà thổ ngừng sử dụng nó cũng như chờ đợi các nhà chức trách ra quy định mới.

Theo Sầm Hoa (VNN / Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm