Trung Quốc chế tạo robot được điều khiển bằng não bộ

Tại Đại học Công nghệ Quốc phòng Quốc gia ở thành phố Trường Sa, Hồ Nam (Trung Quốc), nhóm nghiên cứu sinh này đã thử nghiệm thành công con robot tự chế tạo được điều khiển bởi não bộ.

Robot có thể di chuyển về phía trước, đi ngược về sau và thực hiện động tác xoay vòng uyển chuyển thông qua sóng não bộ phát ra từ một chiếc nón điện cực đội trên đầu người điều khiển.

Các nghiên cứu sinh từ Đại học Công nghệ Quốc phòng Trung Quốc đang thử nghiệm robot được điều khiển bằng não bộ (Nguồn: Want China Times)

Theo một sinh viên đang học tiến sĩ trong nhóm này, chiếc nón khuếch đại những đợt sóng não trước khi gửi chúng về máy tính của họ. Cách này giúp máy tính “đọc” suy nghĩ người điều khiển một cách hiệu quả nhất.

Anh cho biết : “Chiếc máy tính sẽ biến suy nghĩ của con người thành những chỉ dẫn điều khiển và truyền lại cho robot thông qua một thiết bị không dây để chúng tôi có thể điều khiển nó hoàn thành các động tác, bao gồm di chuyển về phía trước, rẽ trái, rẽ phải”.
Người ta hy vọng sự đột phá này cuối cùng sẽ cho phép con người lái xe không cần sử dụng tay và cho phép người khuyết tật điều khiển xe lăn bằng ý thức của họ.
Điều này cũng sẽ làm cho cuộc sống hàng ngày trở nên tiện lợi hơn bằng cách giúp mọi người mở cửa và điều khiển các dụng cụ nhà bếp mà không cần sự tương tác vật lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm